16/09/2015 07:46 GMT+7

Vẫn y án người đánh cán bộ thuế

NHẤT NGUYÊN
NHẤT NGUYÊN

TT - Theo Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước, hành vi của ông Vũ Xuân Sơn đã cấu thành tội cố ý gây thương tích (3%) cho nhân viên thuế.

Ông Vũ Xuân Sơn vẫn bị kết án 14 tháng 19 ngày tù vì đánh nhân viên thuế - Ảnh: Nhất Nguyên

Ngày 15-9, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của ông Vũ Xuân Sơn (60 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) đối với bản án sơ thẩm của TAND thị xã Đồng Xoài đã xử phạt ông 14 tháng 19 ngày tù.

Ông Sơn bị tòa kết án về tội cố ý gây thương tích (3%) cho ông Đỗ Đức Cảnh (cán bộ Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài).

Trình bày với tòa phúc thẩm, ông Sơn cho rằng bản án sơ thẩm buộc ông tội cố ý gây thương tích cho ông Cảnh là không có căn cứ.

Luật sư Đinh Văn Thảo - bào chữa cho ông Sơn - đã đưa ra nhiều dẫn chứng chứng minh lời khai của các nhân chứng và bị hại về việc ông Sơn cầm dao gây án có nhiều mâu thuẫn. Tuy nhiên, hội đồng xét xử phúc thẩm vẫn tuyên y án sơ thẩm và bác kháng cáo kêu oan của ông Vũ Xuân Sơn.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 14-10-2013 ông Sơn đi chợ về nhà nghe con trai kể đã đóng tiền thuế môn bài 300.000 đồng cho nhân viên đến thu thuế là ông Cảnh.

Thấy biên lai thuế không có dấu mộc, ông Sơn nghĩ rằng con mình bị lừa “thu thuế lụi” nên đã chạy đi tìm nhân viên thuế theo hình dáng con tả để đòi lại tiền.

Tìm được ông Cảnh, ông Sơn đánh và đòi ông Cảnh trả lại tiền. Bị đánh, ông Cảnh trả lại 300.000 đồng cho ông Sơn rồi đến cơ quan công an trình báo. Kết luận giám định ông Cảnh bị thương tích ở tay tỉ lệ 3%.

NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên