21/01/2011 03:50 GMT+7

Vẫn thuộc các gương mặt cũ

SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI
SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI

TT - Ngày 22-1, V-League 2011 sẽ chính thức khai cuộc và đây là những dự báo của Tuổi Trẻ về 14 CLB trước mùa bóng mới.

TT - Ngày 22-1, V-League 2011 sẽ chính thức khai cuộc và đây là những dự báo của Tuổi Trẻ về 14 CLB trước mùa bóng mới.

* Vicem Hải Phòng: Lực lượng khá mạnh với sự tăng cường ba ngoại binh cùng tiền vệ Xuân Thành (đến từ Hòa Phát), trung vệ Từ Hữu Phước (K.Khánh Hòa). Đáng chú ý, tiền đạo Philip Osas - từng khoác áo đội tuyển Nigeria  - được coi là bản hợp đồng đắt giá nhất của CLB với phí chuyển nhượng không dưới 100.000 USD. Philip được kỳ vọng sẽ thay thế tiền vệ Leandro và Ngọc Thanh. Mục tiêu của Vicem Hải Phòng là ngôi vô địch. Dự đoán: vào tốp 5.

* Sông Lam Nghệ An (SLNA): Tuy khởi đầu chật vật ở Cúp quốc gia nhưng SLNA cho thấy rất đáng gờm khi các cầu thủ vừa tăng cường từ đội U-21 hòa nhập rất nhanh với lớp đàn anh. Điều này cũng giúp SLNA trở thành đội bóng trẻ nhất giải (22,3 tuổi). Có sự tăng cường của các ngoại binh trẻ khỏe và lợi thế về thể hình, SLNA hoàn toàn an tâm khi dự AFC Cup. Chỉ tiêu của SLNA: vào tốp 3. Dự đoán: đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch.

* Hòa Phát Hà Nội: Không có nhiều gương mặt mới và thật sự nổi bật nên chỉ nhắm đến việc vào tốp 7. Dự đoán: trụ hạng.

* Hà Nội T&T: Hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League của Hà Nội T&T hết sức gian nan khi phải căng sức cho các giải đấu trong và ngoài nước. Dự đoán: không bảo vệ được ngôi vô địch nhưng sẽ nằm trong tốp 5.

* Thanh Hóa: Gương mặt sáng giá nhất ở CLB này chính là HLV dày dạn Lê Thụy Hải. Mục tiêu đặt ra là trụ hạng. Dự đoán: có thể phải đá vé vớt.

* SHB.Đà Nẵng: Với sự đầu quân của tiền vệ Minh Phương (Đồng Tâm Long An) cùng tiền đạo Ngọc Thanh (Hải Phòng), mục tiêu của SHB.Đà Nẵng là trở lại với ngôi vô địch. Tuy nhiên, việc thực hiện mục tiêu này sẽ gặp nhiều khó khăn do khiếm khuyết ở hàng thủ. Nhất là vị trí thủ môn khi cựu binh Văn Hạnh đang chữa thương, còn Đức Cường chuyển ra Hòa Phát. Dự đoán: vào tốp 3.

Hoàng Anh Gia Lai: Phải vô địch Cúp quốc gia cùng V-League. Đó là chỉ tiêu mà bầu Đức đặt ra với đội. Ngoài sự trở lại của Dusit ở vị trí HLV trưởng, CLB có bổ sung ba cầu thủ từ đội U-21 cùng tiền đạo Wanga (25 lần khoác áo đội tuyển Kenya, ghi 17 bàn), Ejike (Nigeria, 20 tuổi, cao 1,82m), trung vệ Ngọc Bảo (từ CLB TP.HCM), thủ môn Khổng Thanh Tú (Cần Thơ). Dự đoán: nằm trong tốp 5.

* K.Khánh Hòa: Không tham gia thị trường chuyển nhượng và không giữ chân cầu thủ trụ cột bằng tiền, K.Khánh Hòa củng cố nội lực bằng cách tăng tiền thưởng thắng trận, tăng tiền lương lên cao (40 triệu đồng/tháng) đối với cầu thủ xuất sắc. Với chín cầu thủ vừa về đầu quân chỉ ở mức trung bình, chỉ tiêu của K.Khánh Hòa: giữ vị trí thứ tư ở mùa trước. Dự đoán: nằm trong tốp 10.

* Hà Nội ACB: Nội bộ bất ổn đã trở thành chuyện dài nhiều tập của đội bóng vừa trở lại V-League này. Dù có mặt tuyển thủ Thành Lương nhưng mục tiêu trụ hạng xem ra rất khó thực hiện do lực lượng khá mỏng. Dự đoán: rớt hạng.

* V.Ninh Bình: Sau hai năm tạo sự chú ý với các cuộc chuyển nhượng ầm ĩ, V.Ninh Bình khá yên ắng trong quá trình chuẩn bị mùa này. Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Sỹ trở lại giữ chức HLV trưởng và được giao toàn quyền quyết định về chuyên môn. Mục tiêu: vào tốp 5. Dự đoán: xếp hạng tư.

B.Bình Dương: Mất chân sút Huỳnh Kesley nhưng B.Bình Dương vẫn có hàng công rất mạnh với Philani, Lee Nguyễn, Leandro (đến từ Hải Phòng) cùng chân sút Joseph Nwafor (Nigeria) từng thi đấu ở Giải vô địch Hi Lạp. Dẫn dắt đội là tân HLV Ricardo (Bồ Đào Nha) - người từng giúp việc cho HLV Jose Mourinho. Ông Ricardo từng dẫn dắt Đồng Tâm Long An ở mùa rồi. Chỉ tiêu của B.Bình Dương mùa  này là đoạt chức vô địch. Dự đoán: mục tiêu sẽ hoàn thành nếu tạo được sự gắn kết giữa các cựu binh và tân binh.

* Đồng Tâm Long An: Chia tay Tài Em - Minh Phương, Đồng Tâm Long An tiếp nhận một loạt cầu thủ như Nhật Tân (Tiền Giang), Kim Long (Đồng Tháp), Văn Thịnh, Kim Bình (Bình Định) cùng cầu thủ nhập tịch Lê Tostao (Thanh Hóa). Do chỉ có một tháng làm quen với đội nên tân HLV trưởng Marcelo Octavio (Argentina) sẽ gặp nhiều khó khăn ở lượt đi. Chỉ tiêu của Đồng Tâm Long An: vào tốp 5. Dự đoán: hạng 7.

* TĐCS Đồng Tháp: Năm thứ ba liên tiếp gặp phải vấn nạn “chảy máu” cầu thủ, HLV Phạm Công Lộc gặp quá nhiều khó khăn khi phải đôn bảy cầu thủ trẻ lên thay thế Được Em, Duy Khanh, Minh Triết, Văn Tuấn... và lấy về các tân binh như: Hải Dương (Cần Thơ), Hoàng Hà (An Giang), Ngọc Thạch (Quảng Nam), Quang Trung (Hòa Phát). Chỉ tiêu: trụ hạng. Dự đoán: đi chung kết ngược.

Navibank Sài Gòn: Mua về 17 cầu thủ, Navibank Sài Gòn là đội duy nhất ký nhiều hợp đồng mới cho mùa giải 2011. Ngoài những cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển VN như Tài Em, Quang Hải, Trường Giang, Được Em, Duy Khanh, Anh Tuấn, Navibank Sài Gòn còn bổ sung các ngoại binh chất lượng như Almeida (Brazil) - vua phá lưới V-League hai năm liên tiếp 2007-2008, Endene hay trung vệ nhập tịch Đoàn Văn Nirut (Thái Lan).

Cộng thêm lực lượng cũ như thủ môn nhập tịch Phan Văn Santos (Brazil) hay bộ đôi tuyển thủ Olympic Long Giang - Văn Khải, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung quả đáng gờm với bất kỳ đối thủ mạnh nào. Chỉ tiêu: nằm trong tốp 5. Dự đoán: vào tốp 5.

Mỗi vòng đấu sẽ THTT ít nhất 5 trận

Cuối giờ chiều 20-1, các đài truyền hình VTV, VCTV và VTC đã hoàn tất việc đàm phán mua bản quyền truyền hình trực tiếp V-League 2011 với AVG. Cụ thể, ở lượt đi sẽ có 26 trận đấu được phát trên VTC3 và VTC7 (mỗi vòng đấu hai trận); VTV sẽ phát trực tiếp 20 trận, còn VCTV sẽ phát trực tiếp trên hai kênh Bóng đá TV và Thể thao TV. Như vậy, chưa tính các đài truyền hình địa phương, mỗi vòng đấu của V-League khán giả sẽ được xem truyền hình trực tiếp ít nhất năm trận. Ở giải hạng nhất, VTV sẽ phát trực tiếp sáu trận trên các sân Thống Nhất, Huế, Cần Thơ, Hà Nội, Nam Định.

M.HÀ

SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI

SĨ HUYÊN - NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên