13/05/2014 19:20 GMT+7

Văn Quyến lập cú đúp đưa Vissai Ninh Bình vào tứ kết

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 13-5, Phạm Văn Quyến đã ghi 2 bàn giúp CLB Vissai Ninh Bình hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 4-2 trước CLB Churchill Brothers (Ấn Độ) trên sân Ninh Bình để giành quyền vào tứ kết AFC Cup 2014.

Với tâm lý đây có thể là trận đấu cuối cùng của Vissai Ninh Bình mùa giải năm nay, hàng ngàn khán giả Ninh Bình đã đến sân với rất nhiều cờ xí. Trong đó, tiền đạo Phạm Văn Quyến nhận được sự ưu ái nhất của người hâm mộ và số động cổ động viên Nghệ An với những băng rôn động viên anh.

Suốt trận đấu, Văn Quyến nỗ lực di chuyển dù thể lực không thật tốt để làm tường, kết nối tuyến phòng ngự và hàng tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, mỗi lần Văn Quyến dâng cao xâm nhập vòng cấm Churchill Brothers là khung thành đối phương chao đảo.  

Phút 21, đội khách bất ngờ có bàn thắng làm hàng nghìn khán giả có mặt trên sân nín lặng với cú đệm lòng cận thành của tiền đạo Balwant Singh từ quả căng ngang của đồng đội. Chỉ hơn 1 phút sau, sân Ninh Bình như bùng nổ khi Lê Văn Thắng bất ngờ cân bằng tỉ số với pha cứa lòng chân phải điệu nghệ ngay rìa vòng cấm đội Churchill Brothers khi phát hiện thủ môn Thapa Lalit nhô hơi cao.

Khi các cầu thủ Ấn Độ chưa kịp sốc lại đội hình thì tiền vệ người Hàn Quốc Sim Woon Sub đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi dứt điểm kỹ thuật vượt qua thủ môn Thala, đưa Vissai Ninh Bình vượt lên dẫn 2-1. Lên tinh thần, các cầu thủ Vissai Ninh Bình tấn công càng sắc sảo hơn nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua trươc mũi giày của Danh Ngọc, Văn Quyến,..

Mãi đến phút 67, từ pha dốc bóng tấn công rất nhanh của Sim Woon Sub, Văn Quyến tăng tốc xâm nhập vòng cấm Churchill Brothers, nhận đường chuyền của đồng đội và khéo léo ghi bàn trong sự truy cản quyết liệt của hậu vệ Satish Singh, nâng tỉ số lên 3-1 cho Vissai Ninh Bình.

Hy vọng chợt lóe lên với Churchill Brothers nhờ bàn thắng của Abdelhamid Shabana từ chấm 11m ở phút 80. Nhưng một lần nữa, Văn Quyến tỏa sáng dập tắt mọi nỗ lực của đối thủ đúng những phút cuối cùng của trận đấu để ấn định tỉ số thắng lợi 4-2 cho Vissai Ninh Bình. Đó là tình huống Văn Quyến gợi nhớ cho người hâm mộ thời đỉnh cao của anh bằng quả đá phạt thần sầu từ ngoài vòng cấm Churchill Brothers.

Sau trận đấu, rất nhiều khán giả đã vây quanh Văn Quyến để chúc mừng. Văn Quyến chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi ghi 2 bàn, góp phần giúp đội giành chiến thắng. Toàn đội nhập cuộc với quyết tâm rất cao để cống hiến cho khán giả một trận đấu hay. Nếu đội thua, tôi sẽ giải nghệ luôn nhưng bây giờ Vissai Ninh Bình đã giành quyền vào tứ kết, tôi sẽ tiếp tục ở lại nếu ban huấn luyện và đội bóng vẫn cần tôi. Trận này, tôi biết có nhiều khán giả từ Nghệ An, Hà Nội và các vùng lân cận đã đến sân cổ vũ tôi. Tôi xin cảm ơn tấm lòng của người hâm mộ dành cho mình”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói: “Thật lòng mà nói, tôi chỉ mong thắng trận. Chiến thắng 4-2 quả thật nằm ngoài tưởng tượng của tôi. Văn Quyến đã thể hiện phong độ quá tốt, không phải với 2 bàn thắng ghi được, mà vì nỗ lực thi đấu trọn 90 phút. Đây là điều mà Văn Quyến ít khi làm được khi ở đỉnh cao phong độ. Sau trận đấu này, tôi sẽ làm việc với lãnh đạo CLB để bàn về tương lai cũng như chuẩn bị đăng ký lại lực lượng để thi đấu vòng tứ kết vào tháng tám tới. Thay mặt đội bóng, tôi xin cảm ơn khán giả đã đến sân cổ vũ nhiệt tình”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VNinh Bình AFC Cup 2014