13/06/2011 04:01 GMT+7

Vấn nạn phá thai lên sàn kịch

H.OANH
H.OANH

TT - Tối 11-6, sân khấu kịch Gia Ðịnh thuộc Công ty Sài Gòn Phẳng đã ra mắt khán giả vở kịch mới mang tên Dính bầu (tác giả: Tất Ðạt - Ðoàn Bá, đạo diễn: Ngọc Hùng) tại Nhà hát Thế giới trẻ.

Ngay những phút đầu tiên, Thu - nhân vật nữ chính, 15 tuổi, phụng phịu trong bộ đồng phục học sinh, hỏi bạn trai: "Nếu Thu có thai thì sao?". Trong khi đó Long, chàng trai cũng chỉ vừa 15 tuổi, tay cầm cuốn sách giáo khoa, tay gãi đầu: "Sao mà có thai được, chỉ mới nắm tay và hôn môi thôi mà?!".

Và cứ thế câu chuyện mở ra với mối tình học trò đã đi quá giới hạn ở một "nhà chòi câu cá" vùng ngoại ô, một hậu quả quá lớn vượt quá khả năng giải quyết của hai cô cậu học sinh, những hỉ nộ ái ố của hai gia đình khi biết được sự thật.

Mầm sống đang hình thành trong cô bé tuổi vị thành niên trở thành nỗi ô nhục của người lớn, nỗi lo lắng của cậu bạn trai, sự dè bỉu của hàng xóm, bạn bè.

Nhưng trong suy nghĩ non nớt của cô, nó đơn giản chỉ là nỗi sợ hãi của căn bệnh... đau bao tử, hoặc cùng lắm là ung thư như những bộ phim Hàn Quốc.

Câu chuyện trực diện, tình tiết đơn giản, mảng miếng nhẹ nhàng, mạch kịch dẫn đi một cách vừa phải thông điệp muốn chuyển tải. Những hệ lụy và hậu quả đau lòng của sự thiếu hiểu biết về giới tính tuổi vị thành niên được gút lại hơi dài dòng trong phân đoạn cuối, mà lẽ ra sẽ xúc động hơn nếu có sự tiết chế.

Tuy nhiên, ở một vở diễn không nhiều kịch tính, đạo diễn trẻ Ngọc Hùng đã tương đối chắc tay trong dàn dựng khi đem lại một không khí kịch trẻ, dễ hiểu và dễ cảm.

Ðặc biệt, dù chỉ xuất hiện trong một phân đoạn ngắn, diễn viên Gia Bảo trong vai bà bán cháo lòng kiêm... bác sĩ phá thai đã mang tới một không khí náo động của kịch hài, báo hiệu một nét duyên hài tiềm năng.

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên NSƯT Bảo Quốc, Thu Trang, Tiểu Bảo Quốc, Thùy Dương, Hoàng Phi, Kim Nhã...

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên