02/02/2013 07:33 GMT+7

Vẫn lo cho tuyển VN

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là ý kiến của hầu hết chuyên gia và HLV khi nói về chiến thắng 2-1 của tuyển VN trước CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) đêm 31-1.

TT - Đó là ý kiến của hầu hết chuyên gia và HLV khi nói về chiến thắng 2-1 của tuyển VN trước CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) đêm 31-1.

Kế đến, nỗi lo về vị trí thủ môn cũng được các chuyên gia nhắc đến.

* Chuyên gia ĐOÀN MINH XƯƠNG:

Chờ đội hình của SEA Games 27

Theo tôi, tuyển VN thể hiện được sự tiến bộ nhất định. Với sự có mặt của hai cầu thủ Việt kiều có thể hình tốt, đội tuyển đã khắc phục được điểm yếu ở vị trí trung vệ và trung phong cắm tồn tại bao lâu nay của bóng đá VN. Trước các tiền đạo cao to và chơi bóng bổng tốt, trung vệ Michal Nguyễn đã phần nào thể hiện được mình. Tiền đạo Mạc Hồng Quân không chỉ phối hợp tốt với đồng đội mà còn ghi một bàn thắng khá đẹp mắt.

Tuy nhiên, điều tôi chờ đợi không phải là đội tuyển VN sẽ chơi thế nào ở vòng loại Asian Cup 2015 mà là chờ xem đội hình cho SEA Games 27.

* HLV NGUYỄN HỮU THẮNG (Sông Lam Nghệ An):

Tuyển VN chưa thật sự gắn kết

Đội tuyển chưa cho thấy sự gắn kết trong lối chơi phối hợp nhỏ. Hàng thủ cũng là điểm yếu của đội tuyển VN, đặc biệt là thủ môn Thanh Bình. Hai cầu thủ Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân chơi khá tốt trong trận đấu này. Dù vậy, muốn đánh giá hết khả năng của họ cũng như của đội tuyển VN, chúng ta phải chờ trận gặp UAE ở vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới.

* HLV LÊ THỤY HẢI:

Chông chênh hàng thủ

Dù thắng nhưng tuyển VN cần phải xem xét lại bởi chúng ta chỉ đá với đội nghiệp dư mà chơi kém quá. Đầu tiên, lối chơi của đội tuyển chưa có đường nét chiến thuật, các cầu thủ chơi tự phát là chính. Có thể thông cảm điều này khi đội tuyển gồm nhiều cầu thủ trẻ và có thời gian tập trung ngắn. Hàng thủ tuyển VN chơi rất chông chênh. Thủ môn Thanh Bình nhiều lần phán đoán sai vị trí, trong đó có bàn gỡ 1-1 của CLB Hàn Quốc. Khi đội tuyển VN bị tấn công thì chỉ còn bốn hậu vệ lo chống đỡ mà không thấy các tiền vệ tham gia hỗ trợ tranh cướp bóng.

Tôi ấn tượng với hai cầu thủ Việt kiều. Dù tranh cướp bóng chưa hay lắm và phối hợp chưa thật ăn ý với người đá cặp Gia Từ nhưng trung vệ Michal Nguyễn là hậu vệ có lối chơi hiện đại nhất. Khi có cơ hội, anh lập tức dâng lên và chuyền bóng chuẩn xác cho các cầu thủ tuyến trên. Các hậu vệ VN cần phải học cậu ấy ở điểm này. Tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng có lối chơi hiện đại, phối hợp một chạm tốt. Bàn thắng của anh ấy thể hiện tất cả: chạy chỗ thông minh, kỹ thuật cơ bản hoàn hảo (chạm bóng chân phải, dứt điểm chân trái).

NGUYÊN KHÔI ghi

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên