05/09/2014 18:05 GMT+7

Hội thảo về nghệ thuật Việt Nam tại Pháp

D.K.THOA (THEO ASEMUS)
D.K.THOA (THEO ASEMUS)

TTO - Hội thảo quốc tế “Nghệ thuật Việt Nam: Những cách tiếp cận mới” diễn ra tại Paris (Pháp) trong 3 ngày, từ ngày 4 đến 6-9.

Hội thảo do Viện nghiên cứu Viễn Đông thuộc Đại học Sorbonne, Pháp (viết tắt là CREOPS) tổ chức tại 3 địa điểm: Viện lịch sử nghệ thuật quốc gia Pháp (INHA), Bảo tàng quốc gia Pháp về nghệ thuật châu Á Guimet và Bảo tàng Quai Branly.

Hội thảo trình bày và thảo luận những bước tiến gần đây trong công tác nghiên cứu nghệ thuật Việt Nam từ cổ xưa tới ngày nay.

Đồng thời đây cũng là dịp thúc đẩy các trao đổi học thuật và làm rõ sự đa dạng, giàu có của nghệ thuật Việt Nam theo cách thức nghiêm túc nhưng dễ hiểu với công chúng nói chung.

Tham dự hội thảo có các chuyên gia đến từ Việt Nam, Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha và Mỹ. Đây cũng là hội thảo đầu tiên tập trung bàn về cả lĩnh vực nghệ thuật lẫn khảo cổ học của Việt Nam được tổ chức tại nước ngoài.

Sự kiện này là một phần của Năm Pháp – Việt, với chuỗi sự kiện giới thiệu văn hóa Pháp tại Việt Nam nửa cuối năm ngoái và các hoạt động văn hóa Việt Nam tại Pháp năm 2014. 

Cùng với hội thảo “Nghệ thuật Việt Nam: Những cách tiếp cận mới”, triển lãm “Tranh cổ động: Phụ nữ trong cách mạng, Việt Nam, 1954-1980” cũng đang được trưng bày tại Bảo tàng Quai Branly tới hết ngày 28-9.

D.K.THOA (THEO ASEMUS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên