15/07/2015 15:22 GMT+7

Chùm ảnh duy tu cây cầu Long Biên lịch sử

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Để duy tu, khôi phục và đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, giao thông đô thị đến năm 2020, Bộ GTVT đã nghiên cứu lập dự án khôi phục cầu Long Biên.

Trong giai đoạn 1 sẽ tiến hành kiểm tra những bộ phận, chi tiết của cầu, tiến hành cạo gỉ và sơn lại má hà, khung cầu, thay thế gia cố những chi tiết như tà vẹt, ốc vít - Ảnh: Nam Trần

Dự án được phân kỳ làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 gia cố đảm bảo an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020, đây là giai đoạn đang được thực hiện.

Giai đoạn 2 đầu tư khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) hoàn thành và đưa vào khai thác.

Để gia cố, sửa chữa hoàn thành trong năm 2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kiến nghị Bộ GTVT sớm cho phép chỉ định thầu đối với các gói tư vấn, xây lắp, bảo hiểm, kiểm toán, lựa chọn các nhà thầu đủ điều kiện về năng lực, kinh nghiệm trong công tác thiết kế và thi công.

Công nhân được trang bị mặt nạ và bảo hộ thực hiện công đoạn dùng máy bơm cát với lực lớn để cạo gỉ các chi tiết - Ảnh: Nam Trần
Sau khi được cạo hoen gỉ và đánh bóng, các chi tiết má hà sẽ được sơn mới lại - Ảnh: Nam Trần
Đinh ốc trước khi cố định sẽ được nung nóng với nhiệt độ cao - Ảnh: Nam Trần
Các công nhân dùng dây thừng đưa những tấm thép lớn lên trên mặt cầu - Ảnh: Nam Trần
Những tấm tôn lớn được che chắn giữa công trường và làn đường để đảm bảo an toàn cho đi lại của người dân - Ảnh: Nam Trần
Những bao cát được bố trí ngay cạnh đường ray để thuận tiện cho công việc - Ảnh: Nam Trần
Những thanh tà vẹt và ốc vít hoen gỉ, xuống cấp được tháo dỡ thay thế - Ảnh: Nam Trần
Những thanh tà vẹt và ốc vít được thay mới - Ảnh: Nam Trần
Để vẫn đảm bảo cho tàu và phương tiện lưu thông bình thường, các công nhân phải thay phiên làm việc liên tục và chia làm hai ca: ca sáng từ 7g - 5g chiều, ca đêm là từ 8g tối cho tới sáng - Ảnh: Nam Trần
Một công nhân tỏ ra mệt mỏi trước thời tiết nắng nóng gay gắt - Ảnh: Nam Trần

Cát, bụi và hoen gỉ bắn ra ảnh hưởng ít nhiều tới việc di chuyển của người dân - Ảnh: Nam Trần

Sà lan và máy cẩu được bố trí ngay dưới công trường để phục vụ đưa những thanh thép lớn lên trên - Ảnh: Nam Trần

Dự kiến đợt duy tu đợt 1 này sẽ kéo dài đến hết năm 2015 - Ảnh: Nam Trần
NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên