29/06/2015 08:16 GMT+7

Văn hóa Việt ở Paris

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Theo tin từ Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội), ngày 7-7 tại đây sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc và thảo luận mang tên Bảo tàng Guimet và sự hiện diện của văn hóa Việt Nam tại Paris. 

Ông Hubert Laot - giám đốc nghệ thuật Bảo tàng quốc gia Nghệ thuật châu Á Guimet (Paris, Pháp, một trong những bảo tàng lớn nhất về nghệ thuật châu Á tại châu Âu) - sẽ giới thiệu sơ lược về lịch sử của bảo tàng, những bộ sưu tập nghệ thuật Việt Nam quý giá...

Phần hai của chương trình sẽ giới thiệu những làn điệu nổi tiếng của Bắc bộ và Nam bộ qua sự thể hiện của các nghệ sĩ chèo và ca trù Việt Nam như: Thanh Bình, Công Hưng, Vũ Ngọc và Thanh Hà với các tiết mục: Hát vỡ nước, Vào chùa, Ru con đào liễu, Giá cô Chín, Ngồi tựa song đào, Lý Cái Mơn, Dạ cổ hoài lang.

Điểm nhấn của chương trình sẽ là cuộc hội ngộ của nghệ sĩ Hương Thanh (giải thưởng World Music do Đài phát thanh France Musique, Pháp trao tặng) và nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Anh Jason Carter trong các tiết mục: Bèo dạt mây trôi, Finlandia, Đêm tàn bến Ngự, Đợi chờ, Một thoáng mơ, Ngâm Lục Vân Tiên, Ru con Nam bộ. Vé đang bán tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên