04/03/2017 09:59 GMT+7

Tình báo Anh tuyển nhân viên là fan của 007 tại các rạp phim

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Điệp viên James Bond đã là nhân vật kinh điển của điện ảnh Anh, nhưng nay cơ quan tình báo nước này muốn chính những fan của 007 trở thành điệp viên ngoài đời thật.

Hình ảnh nhân vật nữ trong đoạn video quảng cáo tuyển dụng của MI6 - Ảnh: Sky
Hình ảnh nhân vật nữ trong đoạn video quảng cáo tuyển dụng của MI6 - Ảnh: Sky

Theo hãng tin AFP, ngày hôm qua (3-3) cơ quan tình báo MI6 của chính phủ Anh đã công bố một đoạn video quảng cáo dài 58 giây có tựa đề "But she can" (Nhưng cô ấy có thể).

Đoạn video này sẽ được chiếu tại các rạp chiếu phim của Anh kể từ thứ hai tuần tới (6-3) như một công cụ tuyên truyền với mục đích tuyển dụng thêm các nhân tài tình báo từ nhiều giai tầng xã hội khác nhau tham gia vào MI6.

Trong đoạn video, nhân vật trung tâm là một phụ nữ đa chủng tộc độ tuổi 20 xuất hiện trong những hoạt động sống bình thường của chị như chạy bộ, ở trong nhà hàng và làm việc ở một cửa hàng bán hoa.

Người phụ nữ này thể hiện những kỹ năng cần thiết để có thể làm việc cho MI6: làm việc nhóm, hành xử với những tình huống tế nhị và khả năng đọc được cảm xúc người khác. Đoạn video kết thúc với thông điệp nói rằng người phụ nữ này có thể trở thành một nhân viên tình báo.

Với đoạn video, rõ ràng MI6 muốn truyền tải đi thông điệp xóa bỏ những định kiến mặc định về các điệp viên nam da trắng luôn xuất hiện trong những tình huống kịch tính kiểu như nhảy ra khỏi máy bay, xả súng,….

Diễn viên Daniel Craig trong vai điệp viên James Bond - Ảnh: Sony Pictures
Diễn viên Daniel Craig trong vai điệp viên James Bond - Ảnh: Sony Pictures

Ông Alex Younger, giám đốc MI6 nói: "Tôi muốn mọi người biết rằng, bất kể nguồn gốc xuất thân, nếu bạn có những kỹ năng mà chúng tôi cần và cùng chia sẻ với các giá trị của chúng tôi, luôn có một tương lai cho bạn tại MI6".

"Tôi muốn mọi người sẽ xem đoạn quảng cáo của chúng tôi và hiểu rằng luôn có một chỗ cho họ trong đội ngũ của chúng tôi".

MI6 cũng nói họ đặc biệt quan tâm tới việc tuyển dụng những điệp viên người gốc châu Á và người da đen, không muốn những người này tự loại bỏ mình khỏi cơ hội làm việc cho MI6 chỉ vì họ không có những đặc điểm tương đồng với những gì thể hiện ở hình mẫu James Bond.

Ông Younger trước đây từng phàn nàn việc hình mẫu kinh điển về điệp viên James Bond đã vô hình tạo ra một quan điểm mặc định về một điệp viên Anh, và ông mong muốn tuyển dụng thêm các điệp viên nữ cho MI6.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên