06/03/2011 09:23 GMT+7

Van Gaal trên bờ vực bị sa thải

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Thời gian tại vị của HLV Louis Van Gaal tại Bayern Munich có lẽ chỉ còn được tính bằng ngày sau khi Bayern Munich thất bại 1-3 trước Hannover trong trận đấu diễn ra tối qua.

TTO - Thời gian tại vị của HLV Louis Van Gaal tại Bayern Munich có lẽ chỉ còn được tính bằng ngày sau khi Bayern Munich thất bại 1-3 trước Hannover trong trận đấu diễn ra tối qua.

Trước trận đấu, ban lãnh đạo Bayern Munich đưa ra mục tiêu cuối cùng cho HLV Van Gaal tại Bundesliga là vị trí hạng nhì - vị trí giúp Bayern Munich giành vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League. Nhiệm vụ này xem ra có vẻ khả thi nhưng nó đã vô tình khiến cho áp lực càng đè nặng hơn lên một Bayern Munich đang rệu rã.

Và Bayern Munich đã thua toàn diện trước đội xếp thứ ba Hannover. Ba bàn thắng của Hannover do công của Abdellaoue, Rausch và Sergio Pinto. Sau đó Arjen Robben ghi bàn an ủi cho Bayern Munich.

Không chỉ thảm bại, Bayern Munich còn mất người trong những phút cuối khi hậu vệ Breno do mất bình tĩnh đã đá vào người Lars Stindt và phải lãnh thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Sau trận đấu, phát biểu với Reuters, HLV Van Gaal nói: "Khi vào trận, các cầu thủ của chúng tôi đã phải chịu áp lực rất nhiều. Và áp lực này càng tăng thêm sau bàn thua đầu tiên. Tình thế hiện nay của tôi phụ thuộc vào những người có trách nhiệm. Tôi sẽ tiếp tục công việc nhưng sau khi thua ba trận liên tiếp, mọi chuyện đã rất tồi tệ".

Cũng trên Reuters, chủ tịch Karl-Heinze Rummenigge của Bayern Munich khẳng định đây là tám ngày thảm họa của Bayern Munich. Hai trận thua liên tiếp tại Bundesliga đã khiến Bayern Munich tụt lại 19 điểm so với đội đầu bảng và có nguy cơ mất luôn cả vị trí thứ tư - đồng nghĩa với việc không có vé dự Champions League.

Hiện nay Bayern Munich còn kém đội hạng nhì Leverkusen bảy điểm nhưng chỉ hơn đội hạng năm Mainz hai điểm trong khi Mainz còn một trận chưa đá.

Ngoài ra hồi giữa tuần, Bayern Munich đã thất thủ trước Schalke ngay trên sân nhà tại bán kết Cúp quốc gia Đức. Như vậy hiện nay Bayern Munich gần như trắng tay tại giải trong nước, bị loại khỏi Cúp quốc gia và chỉ có phép màu mới giúp "hùm xám" vượt qua khoảng cách 19 điểm với Dortmund khi giải chỉ còn chín vòng. Mục tiêu còn lại trong mùa của Bayern Munich là chức vô địch Champions League.

Trong khi đó Dortmund vẫn đang vững vàng ở vị trí nhất bảng. Hôm qua, họ đã thắng Koeln 1-0 trên sân nhà để duy trì khoảng cách 12 điểm với đội nhì bảng Leverkusen, đội cũng đã có chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên