17/04/2013 03:40 GMT+7

Vận động thành lập tủ sách "Tự Lực văn đoàn" ở Hội An

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TT - Thành phố Hội An đang triển khai dự án thành lập tủ sách “Tự lực văn đoàn” tại phố cổ Hội An.

Đây là dự án nhằm thu thập các tác phẩm của nhóm Tự Lực văn đoàn - tổ chức văn học đầu tiên được thành lập năm 1933 ở nước ta - gồm Nhất Linh (Nguyễn Tường Tam), Khái Hưng (Trần Khánh Giư), Hoàng Đạo (Nguyễn Tường Long), Thạch Lam (Nguyễn Tường Lân), Tú Mỡ (Hồ Trọng Hiếu), Thế Lữ (Nguyễn Thứ Lễ), Xuân Diệu, Trần Tiêu (em Khái Hưng)...

5G6paxnl.jpgPhóng to
Nhà thờ tộc Nguyễn Tường ở Hội An được xây dựng năm 1806, trùng tu năm 2005 - Ảnh: H.Duy

Để tủ sách ra đời, Hội An chủ công triển khai ở địa phương, đồng thời mở cuộc vận động các văn nghệ sĩ, nhà xuất bản, nhà sách, những người yêu sách, yêu Tự Lực văn đoàn và con cháu tộc Nguyễn Tường ủng hộ sách cũng như tài liệu liên quan về nhóm Tự Lực văn đoàn kể cả kinh phí mua các loại sách, tư liệu có liên quan.

Tủ sách sẽ được đặt tại không gian nhà thờ tộc Nguyễn Tường của anh em nhà họ Nguyễn Tường, đường Nguyễn Thị Minh Khai, khối Hoài Phô, phường Cẩm Phô, không xa chùa Cầu. Theo ông Võ Phùng - giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao Hội An, sau khi dự án được đưa vào sử dụng, nơi đây sẽ trở thành điểm tổ chức các hoạt động có liên quan đến “văn hóa đọc” và sự nghiệp văn chương của nhóm Tự Lực văn đoàn. Hội An cũng bố trí nơi đây thành điểm tham quan phục vụ du khách, các nhà nghiên cứu khi đến phố cổ.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên