27/11/2013 07:56 GMT+7

Vận động hai hộ dân tháo hàng rào lấn hẻm

QUỐC DUY
QUỐC DUY

TT - Một bạn đọc ở hẻm 51 Phú Lộc, khu phố 7, P.6, Q. Tân Bình (TP.HCM) phản ảnh cách đây ba năm các hộ dân trong hẻm này được phường vận động tháo dỡ các hàng rào lấn chiếm hẻm.

h4PK3Njo.jpgPhóng to
Ảnh: Q.Duy
Hưởng ứng cuộc vận động này, hầu hết mọi người đều tháo dỡ phần lấn chiếm hẻm, nhưng còn hai hộ ở số 51/11 và 51/13 vẫn không tháo dỡ. Sau nhiều lần vận động, hai hộ trên chỉ di dời hàng rào vào trong một phần và hứa khi nào xây dựng nhà kiên cố họ sẽ lùi vào đúng lộ giới quy định.

Tuy nhiên, đến nay hai hộ trên đã xây nhà kiên cố và phá bỏ phần hàng rào cũ nhưng lại thay bằng hàng rào mới chắc chắn hơn (ảnh), gây cản trở giao thông, chiếm sân chơi của trẻ em trong hẻm. “Người dân đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại lên phường và đại diện UBND P.6 đã xuống họp tổ dân phố và hứa giải quyết nhưng đến nay vẫn giữ nguyên hiện trạng” - một người dân trong hẻm bức xúc.

Ông Lâm Việt Thảo, chủ tịch UBND P.6, cho biết phần đất hai hộ trên lấn làm sân và hàng rào nằm trong phần lộ giới, không được công nhận quyền sử dụng, nhưng giấy phép xây dựng do quận cấp cho phép hai hộ trên được giữ nguyên hiện trạng cũ. “Vì vậy trước mắt phường chỉ vận động hai hộ trên tháo dỡ hàng rào và di dời vào trong. Sau này, khi quận có quy hoạch cải tạo hẻm, nếu hai hộ trên vẫn không tháo dỡ, di dời hàng rào mới có thể dùng biện pháp khác” - ông Thảo nói.

QUỐC DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên