16/08/2013 02:08 GMT+7

Vận động 10.000 quyển sách cho trẻ em nông thôn

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Chương trình vận động quyên góp 10.000 quyển sách cho trẻ em ở hai huyện Đông Giang và Tây Giang thuộc tỉnh Quảng Nam vừa được ban tổ chức Tủ sách Giải trí & Giáo dục khởi động tại TP.HCM, kêu gọi 1.000 đại sứ thiện chí cùng góp sách.

Vào ngày 17-8, chương trình đạp xe tuyên truyền và thu nhận sách tại các điểm quyên góp sẽ diễn ra ở các quận huyện của TP.HCM. Hiện nay đã có 25 điểm nhận sách và 600 đại sứ góp sách, tiêu biểu là các doanh nhân, trí thức, nghệ sĩ như: doanh nhân Hồ Quang Minh, tiến sĩ Nguyễn Đắc Xuân, hoa hậu du lịch Ngọc Diễm, ca sĩ Quốc Thiên, ca sĩ Phạm Anh Khoa, diễn viên La Ngọc Duy, các diễn giả Trần Đăng Khoa, Quách Tuấn Khanh, dịch giả Uông Xuân Vy...

Câu chuyện hình thành chương trình quyên góp sách cho trẻ em nông thôn bắt đầu từ năm 1999, khi bác sĩ Hồ Đắc Duy và nhóm bạn Quốc học Huế (niên khóa 1961-1964) trong một lần đi câu cá ở vùng biên giới Long An giáp ranh Campuchia đã bắt gặp nhóm trẻ em ở đây thèm sách đến nỗi chuyền tay nhau đọc một quyển Doraemon đến nát nhàu. Các “ông già đi câu” đã trở lại nơi này lần sau với vài chục quyển sách trong sự đón nhận nồng nhiệt của các em, và ý tưởng vận động sách cho trẻ em nông thôn hình thành từ đó, theo phương châm “Mọi người phải có cơ hội được đọc sách”. Đến nay, sau gần 15 năm hoạt động, chương trình đã xây dựng được 700 tủ sách trên khắp cả nước và một tủ sách ở Ethiopia với vài chục ngàn độc giả là trẻ em và người dân nghèo. Sách của tủ sách chủ yếu là các loại: giáo dục, đạo đức, khoa học thường thức, y khoa, giải trí nhân cách, truyện chữ, truyện tranh và sách báo tạp chí.

Từ năm 2009, chương trình Tủ sách Giải trí & Giáo dục được kế thừa và phát triển bởi nhóm các bạn tình nguyện viên trẻ. Hiện nay, đội ngũ nhân lực đã phát triển với 70 thành viên ở TP.HCM và 10 tình nguyện viên tại các địa phương trong nước.

Buổi họp mặt các đại sứ cùng góp sách sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám vào ngày 24-8, sau đó số sách quyên góp được sẽ chuyển đến hai huyện Tây Giang, Đông Giang vào cuối tháng 8. Các chương trình quyên góp sách tiếp theo sẽ còn tiếp tục, thông tin cập nhật tại website: http://www.tusachgiaitrigiaoduc.com.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên