31/03/2016 19:10 GMT+7

Vận chuyển toa tàu bằng đường bộ qua ga Trảng Bom

A LỘC
A LỘC

TTO - Sau khi có ý của lãnh đạo Bộ GTVT, chiều 31-3, tại ga Sóng Thần (Bình Dương) đã tổ chức cẩu các toa tàu lên xe tải để chuyên chở bằng đường bộ qua ga Trảng Bom (Đồng Nai) để phục vụ việc vận chuyển khách.

Toàn cảnh nâng toa tàu sang xe chuyên dụng để vận chuyển qua ga Trảng Bom - Ảnh: A Lộc
Toàn cảnh nâng toa tàu sang xe chuyên dụng để vận chuyển qua ga Trảng Bom - Ảnh: A Lộc

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, khoảng 14g cùng ngày, đại diện của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn, Công ty Gemadept Logictics (đơn vị phụ trách vận chuyển các toa tàu) và đại diện ga Sóng Thần đã có mặt cùng tham gia.

Trước đó, 4 toa tàu chở khách đã được tập kết từ trước trong ga, một cổng trục nâng 30 tấn và một cần cẩu nâng 50 tấn được điều động để phục vụ việc nâng các toa tàu, 4 xe đặc chủng (xe đầu kéo sơ mi - rơmóc) loại 50 tấn sẵn sàng chở các toa xe bằng đường bộ đến điểm tập kết.

Sau khi tính toán, đội ngũ kỹ thuật đã lồng các dây cáp lớn vòng quanh 2 đầu toa tàu nối vào hai thiết bị nâng. Khoảng 2g sau, toa tàu đầu tiên đã được nâng lên, xe đặc chủng lùi dần và vị trí thích hợp để các nhân viên cố định toa tàu trên xe, sẵn sàng cho việc vận chuyển.

Toa tàu đầu tiên được nâng lên xe chuyên dụng - Ảnh: A Lộc
Toa tàu đầu tiên được nâng lên xe chuyên dụng - Ảnh: A Lộc

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Quang Trung - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn, cho biết do sự cố sập cầu Ghềnh nên nhiều toa xe mắc kẹt tại TP.HCM nên thiếu toa xe phục vụ việc khai thác, vận chuyển hành khách, hàng hóa.

Để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đi lại của hành khách các dịp lễ sắp tới như Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4, dịp hè… công ty đã cho vận chuyển các toa tàu chở khách tại ga Sóng Thần qua ga Trảng Bom bằng đường bộ. 

Dự kiến, có 37 toa tàu được đưa qua ga Trảng Bom để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm cả ghế cứng, ghế mềm và giường nằm. Mỗi toa có trọng lượng khoảng trên 30 tấn.

Cũng theo ông Trung, trước đó, công ty đã chuyển 18 toa chở hàng sang Đồng Nai để đáp ứng việc vận chuyển hàng hóa cho khách. 

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên