23/04/2012 05:09 GMT+7

Valencia thắng đậm Betis, giữ vững hạng ba

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 23-4, Valenica đã thắng đậm Real Betis 4-0 trên sân nhà Mestalla để giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Hiện họ có 55 điểm, hơn Malaga bốn điểm nhưng đối thủ còn một trận chưa thi đấu.

TTO - Rạng sáng nay 23-4, Valenica đã thắng đậm Real Betis 4-0 trên sân nhà Mestalla để giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Hiện họ có 55 điểm, hơn Malaga bốn điểm nhưng đối thủ còn một trận chưa thi đấu.

Phút thứ sáu, sau pha phối hợp với Soldado, Jonas dứt điểm tung lưới thủ môn Fabricio, mở tỷ số trận đấu. Hiệp một sau đó diễn ra ở tốc độ trung bình mà không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 52 khi hậu vệ Dorado của Betis nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đốn ngã Feghouli. Tận dụng triệt để lợi thế hơn người, Valencia đã ghi thêm ba bàn do công của Feghouli, Soldado và Piatti vào các phút 63, 86 và 88. Mọi thứ càng tồi tệ hơn cho Betis khi ở phút 90, họ chỉ còn chín người trên sân vì Molina lãnh thẻ đỏ trực tiếp.

Chiến thắng này không chỉ giúp Valencia kiếm điểm tại La Liga mà nó còn là liều doping tinh thần cho đội bóng này trong giai đoạn sắp tới. Tại La Liga, đây mới chỉ là trận thắng thứ hai trong bảy trận gần nhất.

Một phần giải thích cho sự sa sút của Valencia từ đầu năm 2012 đến nay là do họ thiếu vắng các trụ cột vì chấn thương như hai tiền vệ sáng tạo Canales và Banega. Ngoài ra tiền đạo Soldado cũng không có thể lực tốt nhất.

Tình hình có sáng sủa đôi chút cho Valencia khi Canales đã chơi rất hay dù mới chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Betis, Canales nói: "Đây là trận thắng quan trọng và giờ đây chúng tôi tập trung vào trận đấu vào thứ năm tới. Chúng tôi biết Atl Madrid sẽ chơi rất khó chịu vì họ có lợi thế ở trận lượt đi nhưng nếu chơi như đêm nay, chúng tôi hoàn toàn có cơ hội".

Còn tại Europa League, họ đã thua Atl Madrid 2-4 trong trận bán kết lượt đi và ở trận lượt về tại Mestalla sắp tới, đội bóng này đã phát không vé cho cổ động viên nhà để đảm bảo khán đài sẽ chật kín khán giả, tạo tinh thần cho đội thực hiện cuộc lội ngược dòng.

Trước đó, đối thủ sắp tới của Valencia tại Europa League, Atl Madrid cũng có trận thắng quan trọng để lên dây cót tinh thần. Trên sân nhà Calderon, Atl Madrid vượt qua Espanyol 3-1 với các bàn thắng của Godin ở phút thứ 9 và Adrian Turan vào các phút 59, 61. Bàn thắng của Espanyol do Vila ghi được ở phút 19.

Sau trận đấu, HLV Diego Simone - người đã hồi sinh Atl Madrid kể từ khi dẫn dắt đội trong giai đoạn lượt về - phát biểu: "Sự xuất hiện của Arda trên hàng công là điều rất cần thiết mà chúng tôi luôn khát khao. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có kỹ - chiến thuật mà tất cả đội bóng đều cần".

Thắng trận này, Atl Madrid được 48 điểm, xếp thứ bảy trên bảng xếp hạng và tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Europa League và thậm chí cả Champions League. Đứng trên họ là Ath Bilbao cũng được 48 điểm, Levante 49 điểm và Malaga 51 điểm.

Ở vòng này, Ath Bilbao cũng giành trọn ba điểm khi thắng đội chót bảng Racing Santander 1-0. Kết quả giúp Ath Bilbao giữ vững vị trí trong nhóm giành vé dự cúp châu Âu đồng thời đẩy Santander tới bờ vực rớt hạng.

Như vậy để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Europa League sắp tới, cả ba đại diện của Tây Ban Nha là Valencia, Atl Madrid và Ath Bilbao đều giành thắng lợi ở vòng đấu này.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên