07/03/2015 05:33 GMT+7

Valencia sẽ làm chuyện bất ngờ tại Vicente Calderon?

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - 3g ngày 9-3, Valencia sẽ đến làm khách trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid. Từ chỗ đội bóng “bị lãng quên” ở mùa giải năm ngoái, giờ đây Valencia đã trở lại, thành một thế lực tại La Liga.

Sau 25 vòng đấu, Valencia có 53 điểm, chỉ kém đương kim vô địch Atletico Madrid 1 điểm. Điều này có nghĩa nếu như giành chiến thắng tại Vicente Calderon, Valencia sẽ chính thức vượt qua Atletico Madrid để đoạt lấy vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, đồng thời có thể “dòm ngó” vị trí thứ hai của Barcelona - đội đang có 59 điểm.

Một lợi thế của Valencia so với các đội trong nhóm đầu là họ không còn mặt trận nào để đối phó, ngoại trừ La Liga. Trong khi đó, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid hay Sevilla phải căng sức đá ở hai, ba mặt trận khác nhau. Có lẽ vì vậy, Valencia hiện đang là đội có phong độ ổn định nhất La Liga, với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Tính rộng ra, trong 11 trận gần nhất tại La Liga, Valencia thắng đến 9, chỉ hòa 1 và thua 1.

Lý giải về thành công của đội bóng, HLV Nuno Espirito Santo nói với nhật báo thể thao Marca của Tây Ban Nha: “Ý tưởng chơi bóng của chúng tôi rất rõ ràng. Valenia là đội bóng chạy nhiều nhất và là đội cướp lại bóng nhiều nhất trên phần sân đối phương”.

Để có được lối đá “tổng lực” này, HLV Nuno Santo đã đặt nền móng trên cặp trung vệ vững chắc Nicolas Otamendi và Shkodran Mustafi. Hàng thủ tốt - chỉ thủng lưới 21 bàn sau 25 trận, chỉ kém hàng thủ để thua 15 bàn của Barcelona - đã giúp Valencia có được những trận thắng quan trọng.

Ở tuyến trên, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo nhà là Jose Luis Gaya đang trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh trái hay nhất La Liga, gợi lại hình ảnh của David Silva thuở nào trong vai trò này. Còn ở vị trí tiền đạo, những cầu thủ như Negredo, Piatti, Rodrigo hay Alcacer không phải là tiền đạo hạng sao nhưng luôn biết cách "nổ súng" đúng lúc.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Valencia hồi sinh là việc tỉ phú người Singapore Peter Lim đã mua lại đội bóng, giúp Valencia thoát khỏi nợ và đưa họ vào một quỹ đạo tốt, hướng tới tương lai vững chắc.

HLV Nuno Santo nói tiếp: “Giấc mơ của tôi là được thấy Valencia ở giải đấu danh giá nhất thế giới (Champions League). Tôi cảm thấy hiện nay toàn đội đang rất quyết tâm và công việc của tôi là giúp các cầu thủ đẩy đến mức tối đa tài năng của họ. Valencia đang sở hữu một đội hình trẻ nhất La Liga, thậm chí chưa phát tiết hết tiềm năng và điều này khiến tôi rất lạc quan”.   

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên