25/11/2012 09:36 GMT+7

Valencia bại trận 0-4 trước Malaga

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 25-11, ở vòng 13 La Liga, Valencia đến làm khách tại sân của Malaga với lối đá rất rắn và không ngại phạm lỗi nhưng vẫn thất thủ 0-4.

Vòng 13 La Liga:

TTO - Rạng sáng 25-11, ở vòng 13 La Liga, Valencia đến làm khách tại sân của Malaga với lối đá rất rắn và không ngại phạm lỗi nhưng vẫn thất thủ 0-4.

Malaga đang gặp khó khăn tại giải quốc nội khi thua liên tiếp hai trận và đã đánh mất vị trí thứ tư vào tay của Levante. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, tức ba ngày sau khi đã chính thức có vé vào vòng 1/16 Champions League, Malaga đã trình diễn một bộ mặt khác. Họ làm chủ thế trận ngay từ đầu và luôn khiến Valencia phải chống đỡ vất vả trong suốt 90 phút trên sân.

Nỗ lực ép sân của Malaga được đền đáp từ rất sớm, vào phút thứ 8. Đó là khi Eliseu chuyền bóng cho Portillo để cầu thủ này tung cú sút vào góc xa, đưa bóng vượt khỏi tầm với của Diego Alves, đi vào lưới.

Với nhiều cầu thủ chất lượng cao như Portillo, Saviola, Joaquin... mà đặc biệt nhất là phong độ chói sáng của tiền vệ trẻ 20 tuổi Isco, Malaga tiếp tục vây hãm khung thành Valencia. Phút 25, Isco - cầu thủ đang được rất nhiều đội bóng lớn săn đón - đi bóng khéo léo xâm nhập vòng cấm địa, vượt qua hai hậu vệ đối phương và chỉ chịu thua hậu vệ thứ ba của Valencia.

Malaga tạo ra hàng loạt cơ hội trước khung thành Diego Alves nhưng tất cả đều trôi qua mũi giày của Saviola và Joaquin. Trong thời gian Valencia liên tiếp bị dồn ép, họ phải dùng đến lối chơi rất rắn để triệt hạ đối phương. Từ phút thứ 10 đến phút 72, Valencia đã phải nhận tổng cộng sáu thẻ vàng, thuộc về Guardado, Banega, Gago, Feghouli, Tino Costa và Rami.

Cuối cùng thì mọi nỗ lực của Malaga cũng được đền đáp và lối chơi "chặt chém" của Valencia phải tan vỡ. Phút 75m, Portillo chuyền bóng cho Saviola ở rìa vòng cấm địa. Giữ bóng một nhịp, cựu cầu thủ của Valencia sút bóng đập chân Tino Costa làm đổi hướng bóng khiến thủ môn Diego Alves lỡ đà. Không trở tay kịp, Alves đành phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Đến phút 81, Santa Cruz - người vừa vào sân trước đó 3 phút - đón bóng dội ra sau khi Isco sút bóng trúng Gamez rồi sút tung lưới Alves. Malaga vượt lên dẫn 3-0 và chấm dứt hoàn toàn mọi hi vọng của Valencia.

Trận đấu với Valencia càng tồi tệ hơn khi ở phút 84, trung vệ Rami phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân. Thiếu người, lại buông xuôi, Valencia thủng lưới thêm một lần nữa, lần này là cú sút ở ngoài vòng cấm địa của tiền vệ tài năng Isco.

Ở vòng này, Real Betis cũng bất ngờ thắng Real Madrid 1-0. Với kết quả này, Malaga và Real Betis cùng được 22 điểm lần lượt xếp thứ tư và năm trên bảng xếp hạng. Khả năng Malaga mất vị trí thứ tư vào tay Levante - đang xếp thứ sáu với 20 điểm và còn một trận chưa đấu - là rất khó vì sắp tới Levante khó giành được 3 điểm trước Barcelona.

Real Madrid sau trận thua Real Betis, vẫn xếp ở vị trí thứ 3 nhưng chỉ được 26 điểm và có nguy cơ bị Atl Madrid bỏ xa 8 điểm và bị Barca nới rộng khoảng cách điểm lên thành 11. Valencia sau khi thua vẫn xếp hạng 10 với 18 điểm nhưng có thể bị rớt xuống hạng 13 sau khi các đội bóng phía sau ra sân thi đấu vào tối nay.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Malaga Valencia