11/08/2012 04:27 GMT+7

Vạch mặt cựu bộ trưởng Trung Quốc gạ tình

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Theo các báo cáo điều tra được truyền thông Trung Quốc đăng tải, cựu bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân không chỉ tham nhũng mà còn ăn chơi sa đọa.

DPUIWajA.jpgPhóng to

Cựu bộ trưởng đường sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân - Ảnh: Mạng kinh tế Trung Quốc

Oc5kQQ42.jpgPhóng to

Nữ doanh nhân Đinh Thư Miêu - Ảnh: Mạng Kinh tế Trung Quốc

Theo Tân Hoa xã, nhân vật mấu chốt trong vụ án tham nhũng của Lưu Chí Quân là nữ doanh nhân Đinh Thư Miêu, 57 tuổi. Từ khi bước chân vào lĩnh vực đường sắt cao tốc năm 2005, nữ doanh nhân người Sơn Tây này đã kết thân với bộ trưởng Lưu và giành được gói thầu quảng cáo trên các tuyến đường sắt.

Năm 2010, công ty bà Đinh trở thành đơn vị tổ chức hội nghị tàu cao tốc thế giới. Từ các dự án xây dựng và cung ứng thiết bị, bà Đinh đã đút túi 3 tỉ nhân dân tệ (471 triệu USD) và trở thành người lũng đoạn nhiều lĩnh vực trong ngành đường sắt.

Để trả ơn bộ trưởng Lưu, bà Đinh đã tích cực săn lùng các cô gái đẹp cho ông. Theo báo Kinh Doanh Trung Quốc, từ năm 2003 đến 2009 dưới sự dắt mối của bà Đinh, ông Lưu đã liên tục xuất hiện tại các khu vui chơi giải trí xa hoa và khách sạn đắt tiền nhất Trung Quốc. Số kiều nữ qua tay Lưu cũng lên đến hàng chục. Theo Báo Chiều Vũ Hán, trong số đó còn có nhiều diễn viên nổi tiếng trong một bộ phim truyền hình do Đinh Thư Miêu làm chủ đầu tư.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên