25/06/2013 19:10 GMT+7

V Hải Phòng và SLNA chia điểm

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trận đấu muộn vòng 13 giữa V Hải Phòng - SLNA vào chiều 25-6 khép lại bằng tỉ số 1-1. Cả hai đội vẫn chưa biết chiến thắng sau nhiều vòng đấu gần đây nhất.

1avK9l8B.jpgPhóng to
Pha tranh chấp quyết liệt giữa Hector (SLNA-vàng) với Gilberto (V Hải Phòng).- Ảnh: Dương Minh

Chủ nhà V Hải Phòng có ba trận liền không biết thắng. Nhưng đội khách SLNA lại có tới năm trận liền toàn hòa và thua. Xét về mặt tâm lý, rõ ràng đội bóng xứ Nghệ kém thế hơn khi phải hứng chịu sức ép tâm lý nặng nề hơn V Hải Phòng rất nhiều. Lạ thay, SLNA lại là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và sớm nắm thế chủ động trước sức ép cuồng nhiệt của khán giả Hải Phòng.

Bước vào trận đấu với đôi chân nặng nề, V Hải Phòng nhanh chóng bị SLNA đàn áp dữ dội. Sức ép ấy đã dẫn tới việc hàng thủ chủ nhà phải căng mình ra chống trả hết sức vất vả. Và chỉ một thoáng mất tập trung, trung vệ Hoàng Đức bất ngờ chận hụt bóng. Khai thác tối đa sự sai lầm của trung vệ này, tiền đạo Kavin ập vào rất nhanh ngay trung lộ và dễ dàng đánh bại thủ môn Ngọc Tân, mở tỉ số 1-0 cho đội khách. Đó cũng là bàn thắng vào lưới CLB cũ của Kavin.

Sau 45 phút đầu tiên khá mờ nhạt, tiền vệ Tấn Tài (nghỉ đá gần hai tháng vì chấn thương) mới dần tìm lại được cảm giác bóng và những pha bật tường, tỉa bóng khá ăn ý cùng đồng đội. Từ phút 51 đến 56, Tấn Tài có tới ba pha tỉa bóng sắc như dao cạo cho Quang Hải băng vào vòng cấm địa. Tiếc rằng cả ba lần dứt điểm của Quang Hải đều không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Ở thế chẳng đặng đừng, dù đang bực dọc với tiền đạo Antonio vì không tuân thủ ý đồ chiến thuật trong trận thua XMXT Sài Gòn 1-4 cách đây vài ngày trên sân Thống Nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn buộc phải tung Antonio vào sân từ phút 60.

X7dJOgjA.jpg
Sau hai tháng nghi đá để dưỡng thương, Tấn Tà (7) quay lại giúp cho hàng tiền vệ V Hải Phòng khởi sắc hơn. - Ảnh: Dương Minh

Hàng loạt sự điều chỉnh nhân sự vào đầu hiệp nhì giúp V Hải Phòng tìm được bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 73. Minh Châu đẩy bóng dài xuống cánh phải cho Văn Phong khéo léo thoát qua Ngọc Mạnh (SLNA). Cú lật bóng bổng vào vòng cấm địa của Văn Phong làm rối loạn hàng thủ đội khách. Do quá mãi mê đeo theo để truy cản Antonio, họ không để mắt đến tiền vệ Justice băng nhanh vào đánh đầu tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh- lúc này đang bị hút theo hướng di chuyển của Antonio. Đây cũng là bàn thua thứ 11 trong sáu trận gần đây nhất của đội bóng xứ Nghệ.

Chơi khởi sắc trông thấy trong hiệp nhì, ngoại trừ pha lập công bằng đầu của Justice ra thì tất cả những quả dứt điểm còn lại- không ít hơn bảy lần- đều đưa bóng chệch cột dọc hoặc bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá được.

Trong những cơ hội ngàn vàng bị bỏ qua ấy, dáng tiếc nhất là tình huống hỏng ăn bàn vào phút 90+2. Từ giữa sân, Gilberto đột phá qua hai cầu thủ đội khách rồi bật tường cho Tấn Tài. Ngay trước vòng 16,50m của đối phương, Tấn Tài khéo léo tỉa bóng sệt ra cánh trái cho Minh Châu thoát xuống. Mặt đối mặt với Nguyên Mạnh trước khung thành rộng mở, vậy mà Minh Châu lại lúng túng sút bật người thủ môn SLNA.

Từ chối quá nhiều cơ hội làm bàn, V Hải Phòng đành phải chia điểm với đối phương. Chẳng những không đòi được món nợ thua 1-2 ở lượt đi, V Hải Phòng còn nối dài chuỗi trận không biết thắng của mình lên con số bốn. Với đội bóng xứ Nghệ thì đây đã là trận thứ sáu liên tiếp không biết thế nào là niềm vui chiến thắng. Với kết quả nêu trên, Hà Nội T&T tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng thêm một vòng đấu nữa.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên