21/03/2013 07:11 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra trung ương vào cuộc

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Ngày 20-3, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra trung ương do ông Nguyễn Huy Nhiệt, vụ trưởng Vụ Địa phương V, chủ trì đã làm việc với những người khiếu nại về hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn - nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Nhiệt thông báo buổi làm việc nhằm xác minh đơn khiếu nại, trên cơ sở đó sẽ báo cáo Ủy ban Kiểm tra trung ương để có hướng giải quyết vụ việc. Những người khiếu nại đã trình bày những điểm mà họ cho là bất hợp lý, bịa đặt, cướp công đồng đội trong bản thành tích đề nghị phong tặng danh hiệu anh hùng của ông Mãn.

Những người khiếu nại đã đề nghị các cơ quan trung ương sớm làm rõ vụ việc, bởi những nhân chứng sống đã cao tuổi, sức khỏe yếu, đồng thời tiếp tục đề nghị được đối chất với ông Mãn. Ngoài ra, các cựu chiến binh đã phản ảnh với đoàn kiểm tra việc họ bị đe dọa, ngăn cản khi gửi đơn khiếu nại.

Đến nay đã có sáu cựu chiến binh ký đơn khiếu nại. Ngoài ra, 26 cựu chiến binh từng sống và chiến đấu với ông Mãn cũng đã xác nhận về việc khai man này. Đến chiều 20-3, văn phòng các cơ quan trung ương của Đảng và Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 đều đã có phúc đáp nhận được đơn khiếu nại của các cựu chiến binh về vụ việc trên.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên