Theo đó, UBND TP giao Sở Tài chính, Kho bạc hướng dẫn các cơ quan khi chi tiêu công ưu tiên sử dụng hàng Việt như văn phòng phẩm, đồ dùng, đồng phục...
Tuy nhiên, để mục tiêu này thực hiện tốt, bản thân các doanh nghiệp cũng phải cải tiến, nâng cao chất lượng mẫu mã sản phẩm, phát triển thương hiệu, giá cả cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu.
Đối với người tiêu dùng không thể chuyển đổi nhận thức mua sắm trong thời gian ngắn mà cần có sự thẩm thấu, lâu dài.
Các cơ quan thông tin truyền thông cần có những chương trình tác động sâu vào tâm lý mua sắm, sử dụng hàng nội địa, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng có thêm kiến thức mua sắm.
Theo Sở Công thương TP.HCM, trong năm giải pháp và nhiệm vụ của cuộc vận động thì công tác thông tin tuyên truyền là chủ lực.
Theo báo cáo của Sở Thông tin - truyền thông, trong thời gian qua nhiều kênh truyền hình, báo đài đều có chuyên mục, chuyên trang riêng dành cho hàng VN với nội dung phong phú và đa dạng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận