31/05/2016 14:27 GMT+7

Ưu tiên kinh phí đầu tư các công trình cho trẻ em

TTXVN
TTXVN

TTO - Đó là phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi gặp mặt 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tiêu biểu sáng 30-5.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 - Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 - Ảnh: TTXVN

Hoạt động này được Bộ LĐ-TB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức nhằm tuyên dương những tấm gương tiêu biểu của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

Tham dự buổi gặp mặt là 55 em ở 11 tỉnh, thành phố, dù sống trong điều kiện rất khó khăn, các em đều có ý thức phấn đấu vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh, quốc gia (41 giải cấp huyện, 12 giải cấp tỉnh, 7 giải quốc gia và 8 huy chương các loại).

Bày tỏ xúc động trước hoàn cảnh của các em, Chủ tịch nước biểu dương: “Các cháu là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ”.

Gửi lời chúc mừng tới thiếu nhi cả nước nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang kêu gọi các cấp, các ngành cần tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; chú trọng xây dựng trường học an toàn, thân thiện và xây dựng cộng đồng vững mạnh; ưu tiên kinh phí đầu tư các công trình cho trẻ em, nhất là trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, vùng thiên tai, dịch bệnh, trẻ em các gia đình chính sách, gia đình nghèo, trẻ em mắc các bệnh hiểm nghèo; đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng đề cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng dân cư và các tổ chức chính trị - xã hội...

Ngày 30-6, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội đồng Đội trung ương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Tham gia chương trình có sự tham dự của 1.000 thiếu nhi. Ban tổ chức và các nhà hảo tâm đã trao tặng 180 kính thuốc trị giá 60 triệu đồng, trao tặng hồ bơi di động trị giá 68 triệu đồng và tặng 360 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất).

Sau lễ khai mạc, Hội đồng Đội trung ương đã tới thăm, tặng các phần quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội “Mắt sáng học đường”, khám chữa mắt miễn phí cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang sinh hoạt và học tập tại các trung tâm, mái ấm nhà mở.

ĐỨC DUẨN

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên