13/07/2016 08:24 GMT+7

Usain Bolt được đặc cách dự Olympic 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hôm 12-7, Hiệp hội Điền kinh Jamaica (JAAA) đã thông báo danh sách tuyển điền kinh sẽ tham dự Olympic 2016 (tại Brazil), trong đó có tên Usain Bolt.

Gương mặt nhăn nhó của Bolt vì chấn thương trong cuộc thi tuyển hồi cuối tháng 6 - Ảnh: Reuters
Gương mặt nhăn nhó của Bolt vì chấn thương trong cuộc thi tuyển hồi cuối tháng 6 - Ảnh: Reuters

VĐV 29 tuổi này đã nhận được suất đặc cách của JAAA sau khi dính chấn thương khiến anh không thể hoàn thành cuộc thi tuyển chọn VĐV dự Olympic 2016 do JAAA tổ chức cách đây hai tuần. Ở cuộc thi này, Bolt dễ dàng vượt qua vòng bán kết nội dung chạy 100m. Nhưng sau đó anh dính chấn thương gân khoeo và buộc phải rút khỏi đường chạy chung kết chỉ một giờ trước khi diễn ra.

Sau đó, VĐV chạy nhanh nhất thế giới Usain Bolt sang châu Âu và được chữa trị bởi bác sĩ lừng danh của giới y học thể thao Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt. Cuối tuần rồi, Bolt đăng một tấm ảnh cho biết anh đã có thể tập luyện trở lại. Sau khi xác nhận Bolt có thể sẽ sớm hồi phục chấn thương và sẵn sàng cho Olympic 2016, JAAA đã ưu tiên cho anh vào đội tuyển đến Brazil mà không cần phải trải qua kiểm tra y tế. Theo luật, JAAA miễn phần kiểm tra y tế và thi tuyển dành cho các VĐV nằm trong tốp 3 thế giới (ở nội dung thi của họ).

Tại Olympic Rio de Janeiro 2016, Bolt sẽ tiếp tục dự thi ở ba nội dung sở trường: chạy 100m, 200m và tiếp sức 4x100m. Bolt đã giành chiến thắng cả ba nội dung này ở Olympic 2008 và 2012. Anh đang đứng trước cơ hội trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử giành được 3 HCV mỗi kỳ ở ba Olympic liên tiếp.

Trong năm nay, Bolt đã đạt thành tích 9,88 giây ở nội dung 100m nhưng vẫn chưa tham dự cuộc đua nào ở nội dung 200m. Dự kiến anh sẽ tham dự giải London Anniversary Games vào cuối tháng 7.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên