24/06/2015 04:33 GMT+7

Uruguay có cản nổi Chile?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết Copa America 2015 diễn ra sáng sớm 25-6 (THTT lúc 6g30 trên kênh SCTV11 và BTV5) sẽ là cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch Uruguay và chủ nhà Chile.

Với những gì đang thể hiện, Chile cho thấy chính họ chứ không phải Argentina, Brazil, Colombia hay Uruguay mới là đội bóng đáng xem nhất của Copa America 2015. Chỉ trong ba trận ở bảng A, các học trò của HLV Jorge Sampaoli ghi 10 bàn thắng, trong đó có màn hủy diệt đội bóng xếp nhì bảng Bolivia đến 5-0 để giành ngôi đầu một cách ấn tượng.

Phong độ xuất sắc của đội chủ nhà không có gì đáng ngạc nhiên khi HLV Sampaoli đang sở hữu trong tay một dàn ngôi sao có lẽ là xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Chile với những cái tên như Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Charles Aranguiz, Mauricio Isla, Claudio Bravo... Đội hình của Chile tham dự Copa America 2015 chẳng hề kém cạnh bất kỳ đội bóng Nam Mỹ nào về độ đồng đều.

Trái ngược với sự thăng hoa của Chile là vẻ rệu rã của Uruguay. Vắng Luis Suarez vì án treo giò từ vòng chung kết World Cup 2014, đội bóng của HLV Oscar Tabarez thể hiện một bộ mặt khá bạc nhược ở bảng C khi thua Argentina, bị Paraguay cầm hòa và chỉ thắng sát nút đối thủ yếu Jamaica. Suốt ba trận vòng bảng, đương kim vô địch Uruguay chỉ ghi được 2 bàn (bằng 1/5 của Chile).

Nhưng nói vậy không có nghĩa Chile sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Uruguay. Xét về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, Uruguay vẫn nhỉnh hơn khi từng lọt vào bán kết World Cup 2010, vô địch Copa America 2011 và gần nhất là vượt qua bảng đấu “tử thần” ở World Cup 2014. Ngoài ra, rất nhiều ngôi sao từng góp mặt trong kỳ tích trên đất Nam Phi cách đây năm năm hiện vẫn còn khoác áo Uruguay như Edinson Cavani, Diego Godin, Maxi Pereira, Fernando Muslera...

Ở trận này, trung vệ Godin của Uruguay trở lại sau án treo giò nên cả hai đội đều có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình.

Lo sợ vì ô nhiễm

Hãng tin AFP cho biết chính quyền Chile vừa ban bố tình trạng khẩn cấp về môi trường ở thủ đô Santiago, địa điểm chính tổ chức Copa America 2015. Hiện có đến 40% số lượng xe cộ không thể ra đường và hơn 3.000 doanh nghiệp phải đóng cửa vì tình trạng ô nhiễm ở đây. Thành phố Temuco, một địa điểm tổ chức khác của Copa America, cũng bị đặt trong tình trạng báo động về độ ô nhiễm. Dù vậy, ban tổ chức giải đấu cho biết họ sẽ không dời lịch thi đấu vì điều này.

Một nghiên cứu y học trong năm 2014 từng cho thấy có đến 4.000 người Chile chết sớm mỗi năm vì bệnh tim liên quan đến ô nhiễm không khí.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên