29/10/2016 14:35 GMT+7

​Uống trà xanh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Phụ nữ uống trà xanh thường xuyên có thể ít nguy cơ mắc các bệnh ung thư hơn so với những người không có thói quen này.

Đây là kết luận của nhóm nghiên cứu Canada đăng trên Báo Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ kiểm chứng về tác dụng của thức uống giản dị này đối với hàng ngàn phụ nữ trong một thập kỷ qua.

Các nhà khoa học tại Đại học Y Vanderbilt, thành phố Nasvill, đã tiến hành thực nghiệm với hơn 69.000 phụ nữ trong độ tuổi trung niên trở lên ở Trung Quốc, kết quả cho thấy những người uống trà xanh ít nhất 3 lần/tuần có thể giảm 14% nguy cơ mắc ung thư về tiêu hóa, ruột kết hay cổ họng.

Trong quá trình theo dõi 11 năm đối với các phụ nữ nói trên, có hơn 1.255 trường hợp mắc bệnh ung thư dạ dày. 

Các nhà khoa học cho rằng nhìn chung, nguy cơ mắc bệnh có chiều hướng giảm ở nữ giới uống trà thường xuyên và trong thời gian dài. 

Theo đó, những người có thói quen uống trà ít nhất trong 20 năm có thể giảm 27% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và 29% mắc bệnh ung thư thực quản so với những người không uống trà.

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt hợp chất EGCG có tác dụng ngăn chặn sự phá hủy của các tế bào trong cơ thể có thể dẫn tới các bệnh ung thư và những bệnh nguy hiểm khác. 

Mặc dù chưa có kết quả nghiên cứu lâm sàng chắc chắn về tác dụng chống ung thư của trà xanh, song các nhà nghiên cứu khẳng định có kết quả rõ rệt trong các nghiên cứu ở phòng thí nghiệm về tác dụng này. 

Các nhà khoa học cũng lưu ý rằng thức uống hữu ích này chỉ có thể phát huy tác dụng với những người có chế độ ăn hợp lý, thường xuyên tập thể dục và không sử dụng thường xuyên các chất kích thích như thuốc lá hay rượu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trà xanh ung thư