17/08/2011 04:17 GMT+7

Uống thuốc còn nguyên vỉ: thủng ruột non!

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 16-8, bác sĩ Lê Đức Thọ - giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu một bệnh nhân bị thủng ruột non do uống thuốc còn vỉ kẽm bọc bên ngoài.

Trước đó, ngày 3-8 bệnh nhân T.T.H. (82 tuổi, TP.HCM) vào Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói, tiêu chảy nhiều lần. Sau khi khám, chụp MSCT bụng, bác sĩ phát hiện trong ruột non của bệnh nhân có một viên thuốc dạng nang còn nguyên vỉ kẽm bọc bên ngoài, kích thước 10x20mm.

Qua nội soi ổ bụng, các bác sĩ đã lấy ra viên thuốc còn vỉ có cạnh sắc đâm thủng ruột non đoạn hồi tràng và khâu lại ruột non cho bệnh nhân. Sau mổ sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn bình phục.

Theo bác sĩ Thọ, trường hợp có dị vật trong lòng ống tiêu hóa là viên thuốc còn nguyên vỉ kẽm rất thường gặp. Có khi thuốc còn mắc kẹt ở thực quản nhưng trong một số trường hợp khác, vỉ viên thuốc lại thoát được xuống dạ dày và ruột.

Do tác động co bóp của ống tiêu hóa và với các cạnh sắc bén, vỉ viên thuốc có thể gây thủng thực quản, thủng dạ dày, thủng ruột rất nguy hiểm.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên