17/12/2008 17:01 GMT+7

Uống táo ép bổ hơn ăn

Thông tin dịch vụ
Thông tin dịch vụ

Thông tin dịch vụ - Táo là một trong các loại trái cây nhập khẩu rất tốt cho sức khỏe. Mua về để ăn cũng dễ “cháy túi”, nói gì đến làm nước ép. Nghiên cứu gần đây đã chứng minh, uống nước ép táo còn tốt hơn là ăn!

e6bscu3b.jpg

Uống nước táo ép, còn bổ hơn ăn:

Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết ăn táo mỗi ngày sẽ giúp giảm được nguy cơ đột quỵ. Khi ăn 2 quả mỗi ngày sẽ làm giảm lượng chất béo trung tính trong máu, nhờ đó sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch, đột quỵ hoặc nguy cơ về huyết áp cao.

Nghiên cứu mới đây cho thấy chất pectin trong táo và chất polyphenol trong nước táo là những hợp chất quan trọng tạo nên các chất chống ung thư trong suốt quá trình lên men tại đường ruột. Trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ, TS Dieter Schrenk đã chứng minh hợp chất butyrate có thể tăng lên nhờ sự hiện diện của chất pectin trong táo tươi và nước táo ép. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý thêm: “Butyrat không chỉ là một yếu tố dinh dưỡng quan trọng đối với hệ ruột mà còn giữ vai trò quyết định trong việc bảo vệ, chống lại căn bệnh ung thư”.

Còn các nhà khoa học thuộc Viện Tim & Phổi Anh quốc đã tiến hành nghiên cứu trong nhóm trẻ từ 5-10 tuổi sống ở vùng Greenwich (ngoại ô London) và đã đưa ra kết luận: những trẻ uống nước táo ít nhất 1 lần/ngày sẽ giảm tới một nửa triệu chứng thở khò khè do hen so với trẻ uống ít hơn 1 lần/tháng.

Tương tự, BS Peter Burney, Viện Tim Phổi quốc gia- Đại học Hoàng gia London cũng đã khẳng định kết quả trên khi khảo sát trên 2.700 học sinh tiểu học. Trẻ uống ít nhất một ly nước táo một ngày sẽ giảm được 50% các triệu chứng hen và sẽ còn tốt hơn nếu uống nhiều thêm.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Y David (Mỹ) đã chứng minh rằng nước ép táo cũng có tác dụng tương đương với ăn trong việc làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, nhất là nguy cơ bệnh động mạch vành. Riêng về vấn đề giảm tốc độ ôxy hóa LDL, nước táo - giống như rượu vang đỏ và nước trà, còn có tác dụng tốt hơn cả ăn nguyên quả táo.

Uống nước ép táo nguyên chất thiên nhiên 100%:

Tại các quốc gia xuất khẩu táo như Mỹ, loại trái cây bổ dưỡng này cũng phổ biến như đu đủ, chuối ở Việt Nam ta. Thế nhưng, không phải lúc nào cũng có thể ăn táo tươi hoặc nước ép tự chế biến. Thay vào đó, họ chọn những loại nước táo ép nguyên chất thiên nhiên 100% vì vừa tiện lợi và vừa bảo đảm bổ dưỡng như táo tươi.

Cũng cần nói thêm, không phải tất cả các loại nước táo đóng hộp hoặc chai đều bổ dưỡng như nhau. Một số loại nước táo, thực chất chỉ đươc gọi là nước giải khát hương táo vì thành phần táo tươi chỉ có 5% và phần còn lại là acid citric và hương táo... Một số loại nước táo đóng hộp khác có thành phần táo tươi cao hơn từ 25 - 99% nên được gọi là Necta.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần táo nguyên chất thiên nhiên 100% được xem là lý tưởng nhất. Bởi lẽ, cơ thể con người là tự nhiên nên những sản phẩm từ thiên nhiên nói chung đều rất tốt cho cơ thể. Nước táo ép nguyên chất thiên nhiên 100% Vfresh của Vinamilk là một thí dụ.

Được sản xuất theo công nghệ đặc biệt, nước táo ép nguyên chất 100% VFresh giữ nguyên hương vị và chất lượng của táo tươi. Điểm khác biệt của VFresh là sử dụng bao bì 7 lớp, có thể giữ sản phẩm đến 6 tháng mà không cần sử dụng chất bảo quản. Có được lợi thế này là do VFresh sử dụng công nghệ UHT hiện đại nhất do tập đoàn Tetra Pak Thụy Điển cung cấp. Công nghệ này cùng với bao bì được thiết kế đặc biệt, bảo đảm giữ sản phẩm luôn tươi ngon.

Ngoài nước táo ép, VFresh còn có nước ép nguyên chất thiên nhiên khác như cam, đào, cà chua và đậu nành.

Thông tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên