06/01/2020 11:07 GMT+7

'Uống có ly bia mà đòi giữ xe là sao?'

MINH HÒA - CHÂU TUẤN
MINH HÒA - CHÂU TUẤN

TTO - Khi bị CSGT xử phạt nồng độ cồn, người phụ nữ đi cùng người vi phạm là Việt kiều Pháp liên tục lớn tiếng nói 'ảnh uống một ly bia, nồng độ mới có 0,12mg/l khí thở mà giữ xe là sao?'.

Video cảnh sát giao thông xử lý trường hợp vi phạm trên đường Phạm Văn Đồng tối 5-1 - Video: MINH HÒA

Lúc 22h30 tối 5-1, tổ công tác Đội tuần tra thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Sử dụng máy đo theo kinh nghiệm quốc tế, tổ công tác phát hiện anh P.T.T. (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, quốc tịch Pháp) cầm lái ôtô khi hơi thở có nồng độ cồn nên máy báo "cảnh báo". 

Cảnh sát giao thông mời anh T. xuống xe thổi vào máy đo nồng độ cồn chuyên dụng để xác định cụ thể mức độ vi phạm.

Uống có ly bia mà đòi giữ xe là sao? - Ảnh 2.

Anh T. vi phạm nồng độ còn mức 0,12mg/l khí thở - Ảnh: MINH HÒA

Kết quả, anh T. vi phạm ở mức 0,12mg/l khí thở. Cảnh sát giao thông lập biên bản vi phạm đối với anh T. và giải thích rõ là đang áp dụng xử phạt theo Nghị định 100/2019/ND-CP.

Tuy nhiên, trong quá trình lập biên bản vi phạm, người phụ nữ đi cùng xe với anh T. liên tục lớn tiếng. Tổ công tác đã mời người này ra khu vực khác để lập biên bản người vi phạm nhưng người phụ nữ nhất quyết không đi.

Người phụ nữ liên tục nói cảnh sát giao thông đã làm sai. Cảnh sát đã giải thích với người vi phạm và người phụ nữ này, anh T. vi phạm luật giao thông đường bộ và bị xử phạt 7 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Uống có ly bia mà đòi giữ xe là sao? - Ảnh 3.

Người phụ nữ đi cùng xe anh T. liên tục hỏi "'uống một ly bia, nồng độ còn mới có 0.12mg/l khí thở mà giữ xe là sao?' - Ảnh: CHÂU TUẤN

Người phụ nữ vẫn không chấp nhận lời giải thích của cảnh sát giao thông và liên tục hỏi "Mới uống có một ly bia, nồng độ cồn 0,12mg/l khí thở mà giữ xe là sao?".

Mô hình kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế là phương pháp được áp dụng từ năm 2014. Mô hình này giúp cảnh sát giao thông kiểm tra được nhiều tài xế mà không bị dồn ứ.

Trước đây, cảnh sát giao thông dùng máy đo nồng độ cồn cũ phải yêu cầu tài xế xuống xe thổi vào máy nên rất mất thời gian.

Còn theo cách này, khi xe vào làn đường kiểm tra, lái xe không cần xuống xe, chỉ cần nhìn cảnh sát giao thông và trả lời một số câu hỏi như: "Anh tên gì?, "Anh có mang theo giấy tờ không?" là máy đo nồng độ cồn trên tay cảnh sát sẽ xác định được có nồng độ cồn trong hơi thở tài xế hay không.

Nếu có, máy sẽ hiện dòng chữ "cảnh báo", lúc này lái xe được yêu cầu xuống xe để thổi vào máy đo nồng độ cồn chuyên dụng để xác định mức độ vi phạm. Nếu không có, cảnh sát giao thông sẽ cảm ơn và mời lái xe tiếp tục lộ trình.

Tài xế có nồng độ cồn gấp 3 lần mức vi phạm cao nhất suýt tông cảnh sát 141 Tài xế có nồng độ cồn gấp 3 lần mức vi phạm cao nhất suýt tông cảnh sát 141

TTO - Tài xế ôtô với nồng độ cồn 1.191 miligam/lít khí thở bị lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe nhưng lại tăng ga bỏ chạy, suýt tông 1 chiến sĩ cảnh sát 141.

MINH HÒA - CHÂU TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên