03/11/2016 17:51 GMT+7

Universal quản lý toàn bộ tác phẩm của Prince

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đơn vị quản lý tài sản của huyền thoại âm nhạc quá cố Prince vừa ký hợp đồng bàn giao toàn bộ bản quyền xuất bản các tác phẩm của ông cho Universal.

Ca sĩ Prince biểu diễn trong một chương trình năm 2013 (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP
Ca sĩ Prince biểu diễn trong một chương trình năm 2013 (ảnh tư liệu) - Ảnh: AP

Theo báo New York Times, trong nhiều tháng qua, đây là một trong những vấn đề được giới công nghiệp âm nhạc Mỹ quan tâm nhiều nhất.

Lần đầu tiên bản quyền toàn bộ các bài hát của Prince sẽ được trao cho tập đoàn xuất bản âm nhạc Universal với giá trị và những điều khoản liên quan không được tiết lộ. Thông tin được hai bên công bố ngày 2-11.

Với thỏa thuận này, Universal được trao quyền quản lý dài hạn với các ca khúc của Prince, trong đó có các bản hit như Purple RainWhen Doves cry.

Thỏa thuận cũng khiến dư luận cho rằng nhiều khả năng các ca khúc của Prince sẽ được phổ biến tới đông đảo người yêu âm nhạc thế giới hơn so với trước đây bị chính ca sĩ cản trở việc phổ biến trên mạng. Lúc còn sống, Prince từng yêu cầu Youtube gỡ tất cả các bài hát của ông khỏi trang mạng này và năm 2015 ông từ chối cung cấp tác phẩm của ông cho các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, ngoại trừ trang Tidal của Jay Z.

Ông Lucian Grainge - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn âm nhạc Universal nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục phát huy di sản âm nhạc của Prince và đảm bảo rằng nhiều thế hệ sẽ biết đến tài năng độc đáo của ông ấy".

Thỏa thuận không liên quan tới các bản thu âm những bài hát, đây sẽ là phần được quản lý độc lập.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên