
Uniben vào Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2025 - Ảnh : DNCC
Giải thưởng được tổ chức bởi Tạp Chí Nhịp Cầu Đầu Tư và được xét duyệt bởi hội đồng thẩm định gồm PwC Việt Nam, Viện Nghiên Cứu và Phát triển Kinh tế Tuần hoàn...
Khởi nguồn từ triết lý "sáng tạo vì lợi ích toàn diện cho cộng đồng", Uniben xác định phát triển bền vững là xu hướng tất yếu, tại đó, sự phát triển của doanh nghiệp gắn liền với việc mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, môi trường, con người.
Công ty cho biết, với cam kết hoạt động trách nhiệm, công ty thực hiện giảm thiểu phát thải theo lộ trình, tập trung vào những lĩnh vực trọng yếu bao gồm tiết kiệm năng lượng, tối ưu bao bì và giảm chất thải trong quá trình vận hành.
Nhằm xác định rõ các điểm phát thải chính, doanh nghiệp chủ động thực hiện kiểm kê khí nhà kính dựa trên các hướng dẫn và tiêu chuẩn quốc tế, làm cơ sở để triển khai các chiến lược giảm phát thải hiệu quả và phù hợp với mục tiêu ESG.
Các nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu không chỉ giúp đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm theo chuẩn FSSC 22000, mà còn là nền tảng để doanh nghiệp tích hợp đồng bộ các biện pháp tiết kiệm năng lượng và tối ưu nguyên liệu.

Cơ sở hạ tầng, công nghệ là nền tảng để Uniben hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững - Ảnh : DNCC
Theo Uniben, năm 2024, doanh nghiệp đã đạt được những kết quả tích cực trong việc tiết kiệm điện năng nhờ ứng dụng tự động hóa và tối ưu quy trình sản xuất, đóng góp thiết thực cho mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.
Dây chuyền sản xuất nước giải khát Hotfill và CSD hiện đại, khép kín, được nhập khẩu từ Đức giúp nâng cao năng suất, giảm tiêu hao năng lượng và tiết kiệm nguyên vật liệu.
Đáng chú ý, từ năm 2023, công ty đã giảm trung bình 2g nhựa tương đương 10% lượng nhựa trong bao bì sản phẩm Trà mật ong BONCHA, giúp cắt giảm hàng trăm tấn nhựa ra môi trường mỗi năm trong khi vẫn đảm bảo chất lượng, độ cứng cáp, tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Tối ưu bao bì giúp Uniben cắt giảm hàng trăm tấn nhựa mỗi năm - Ảnh : DNCC
Uniben đã triển khai những sáng kiến của nội bộ bắt đầu từ những thay đổi nhỏ, khả thi như chuyển đổi hệ thống chiếu sáng sang đèn LED, thu hồi nhiệt trong quy trình sản xuất, đến tái sử dụng nước, tối ưu hóa bao bì.
Các bước đi này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn hình thành văn hóa ESG trong toàn công ty.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trần Phương Nam, giám đốc sản xuất của Uniben, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình giảm nhựa trong bao bì, hướng đến mục tiêu giảm 30% lượng nhựa vào năm 2030 và tăng 20% bao bì tái chế, phân hủy sinh học hoặc tái sử dụng.
Song song đó, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ nhằm tăng tỉ trọng sử dụng năng lượng tái tạo trong vận hành.
Sở hữu các thương hiệu Mì 3 Miền, Mì Reeva, Trà Mật Ong BONCHA, Nước Trái Cây JOCO và Nước Tăng Lực ABBEN, Uniben không ngừng sáng tạo các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng.
Đồng thời, doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng cộng đồng và tạo ra những giá trị bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận