22/07/2014 16:13 GMT+7

Ứng viên tổng thống Indonesia rút lui trước giờ công bố kết quả

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Prabowo Subianto - ứng viên tổng thống Indonesia, ngày 22-7 đã thông báo rút lui ngay trước thời điểm Ủy ban bầu cử dự kiến công bố kết quả bầu cử.

18g hôm nay, Indonesia công bố kết quả bầu cử Tổng thốngIndonesia: hai ứng viên cùng tuyên bố thắng cửNgười dân Indonesia đi bầu tổng thốngIndonesia nóng rực trước bầu cử

nbSUB4BR.jpgPhóng to
Ông Prabowo Subianto - Ảnh" AFP

Theo Tân Hoa Xã, thông báo rút lui được ông Prabowo đưa ra tại trụ sở vận động tranh cử ở Polonia, Đông Jakarta.

"Chúng tôi (ông Prabowo và ứng cử viên phó tổng thống Hatta Rajasa) rút khỏi tiền trình bầu cử. Chúng tôi không muốn là vật tế thần theo ý của người khác", ông Prabowo nói.

Theo ứng viên này, luật sư của ông và các nhân chứng đã phát hiện có nhiều gian lận trong việc tiến hành bầu cử tổng thống ở nhiều khu vực trên cả nước, và ông coi các hành vi gian lận này là có tổ chức, quy mô lớn và có hệ thống.

Ông cũng nói Ủy ban bầu cử dường như đã bất chấp các khuyến cáo của Cơ quan giám sát bầu cử về việc tổ chức bầu cử lại ở những khu vực bị nghi ngờ có gian lận trong cuộc bầu cử ngày 9-7.

Trước đó, các kết quả kiểm phiếu riêng biệt cho thấy ông Prabowo về sau ứng viên Joko “Jokowi” Widodo - thống đốc Jakarta với cách biệt số phiếu bầu là 5%, tuy nhiên ông

Prabowo từ chối thừa nhận thất bại và dự kiến sẽ yêu cầu Tòa án Hiến pháp xem xét lại kết quả bầu cử.

AFP cho biết Indonesia đã huy động hơn 250.000 cảnh sát sẵn sàng làm nhiệm vụ khi kết quả bầu cử được công bố vào chiều tối nay 22-7.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên