08/07/2014 16:01 GMT+7

Nữ công an phường xinh xắn lãnh án vì lừa xin việc

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Tin tưởng nữ công an phường xinh xắn, nói năng điềm đạm và quen biết nhiều cán bộ ở Bộ Công an, nhiều người đã nhờ nữ công an này xin việc cho người thân và bị lừa số tiền lớn.

Ngày 8-7, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Diệu Linh (34 tuổi, nguyên công an phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 8-2012 đến tháng 2-2013, Đặng Thị Diệu Linh là công an phường Kim Liên, quận Đống Đa. Mặc dù không có khả năng, nhưng Đặng Thị Diệu Linh đã tự giới thiệu mình có thể xin đi học và xin đi làm trong ngành công an cho nhiều người. Sau đó Linh nhận của 5 người với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng để xin cho người thân của 5 người này được đi học trung cấp công an, trung cấp cảnh sát hoặc an ninh…

Tại tòa, Đặng Thị Diệu Linh khai là thượng úy, làm nhiệm vụ cảnh sát khu vực tại công an phường Kim Liên. Thông qua bạn bè, Linh có quen một đối tượng tên Hoán ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bị cáo khai trước tòa: “Anh Hoán nói mối quan hệ rất thân thiết với nhiều cán bộ trong Bộ Công an và Văn phòng Chính phủ nên có thể xin được cho nhiều người đi học và làm trong ngành công an. Chính vì tin tưởng anh Hoán nên bị cáo mới về nói lại cho mọi người, và nhận tiền của mọi người để xin học. Sau khi nhận tiền của mọi người, bị cáo đi tìm anh Hoán theo địa chỉ nhà mà anh Hoán cho nhưng không tìm được, khi đó bị cáo mới biết là mình bị lừa”.

“Bị cáo công tác 15 năm trong ngành công an, sao lại khai việc khó tin là bị anh Hoán lừa. Bị cáo phải nhận thức được hành vi phạm tội của mình, không có lý do gì lại đổ tại người khác lừa bị cáo nên bị cáo mới phạm tội được.”

Trước câu nói này của vị hội thẩm, bị cáo Linh khóc và nói: “Bị cáo tin người nên thế thôi. Không bao giờ bị cáo lấy danh dự của bản thân và gia đình để đổi lấy hơn 2,8 tỷ đồng cả. Đó không phải là số tiền nhỏ nhưng cũng không phải là số tiền lớn đối với bị cáo”.

Có mặt tại tòa, các bị hại đều khai thấy Linh xinh gái, nói năng điền đạm, tin Linh có nhiều mối quan hệ với các cán bộ ở Bộ Công an nên mới đưa tiền nhờ Linh xin cho người thân đi học. Gia đình bị cáo đã bồi thường đầy đủ số tiền cho các bị hại nên các đã bị hại xin tòa cho bị cáo được hưởng mức án thấp nhất.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên