28/05/2012 07:09 GMT+7

Ủng hộ việc học sinh nhảy flashmob vui vẻ

PHI LONG
PHI LONG

TT - Liên quan đến sự việc “Nhảy flashmob trong lễ tổng kết năm học: có nên cấm học sinh?”, anh Nguyễn Thanh Đoàn - trưởng Ban thanh niên trường học Thành đoàn TP.HCM - cho rằng nên ủng hộ những hình thức sinh hoạt sáng tạo, hấp dẫn như vậy trong nhà trường.

200 học trò nhảy flashmob chia tay thời áo trắngCó nên cấm HS nhảy Flashmob tổng kết năm học?

Anh Đoàn bày tỏ: “Đó là việc làm đúng và dễ thương. Tuy nhiên, do còn trẻ tuổi nên các em có thể chọn thời điểm thể hiện chưa phù hợp. Nếu ngay từ đầu các em được định hướng, ủng hộ và tạo điều kiện thì đã không có chuyện đáng tiếc xảy ra. Trong sự việc như vừa nêu trên, lực lượng cán bộ đoàn cũng như trợ lý thanh niên trong hai trường đã không nắm bắt tâm tư tình cảm cũng như nhu cầu của học sinh, để từ đó tham mưu cho ban giám hiệu nhằm tạo điều kiện để các em có một sân chơi thật sự đáng nhớ vào ngày chia tay tuổi học trò”.

Anh Đoàn cũng cho biết từ năm 2011, Thành đoàn đã triển khai phong trào “Học sinh ba tích cực” với việc đưa các hoạt động về kỹ năng sống đến các trường học thông qua hệ thống Đoàn từ cấp quận, huyện đến các Đoàn trường. Trong đó, chú trọng việc đưa nhảy dân vũ với những điệu nhảy phù hợp truyền thống vào các chương trình sinh hoạt cho học sinh, gắn với chương trình “Khi tôi 18” cũng như “Lễ trưởng thành và tri ân” dành cho học sinh khối 12.

“Hoạt động này không chỉ tạo sự gắn kết các bạn học sinh với nhau mà còn tạo cơ hội cho các em thể hiện sự sáng tạo của mình trong từng điệu nhảy. Sau những giờ học căng thẳng thì đây là một trong những sinh hoạt tinh thần tốt cho học sinh” - anh Đoàn nói.

Cũng theo anh Nguyễn Thanh Đoàn, khả năng tiếp cận và sự nhạy bén trong lứa tuổi học sinh rất lớn nên các em dễ dàng tiếp thu, học theo những trào lưu mới từ nước ngoài, trong đó có nhảy flashmob. Các em sẽ vẫn làm, vẫn học theo nên chuyện định hướng ngay từ đầu là quan trọng để hướng các em đến hoạt động vui tươi, hấp dẫn nhưng vẫn giữ được thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Anh cho biết Thành đoàn đánh giá những sinh hoạt tập thể như nhảy múa, sinh hoạt ngoài trời là hình thức tốt để tập hợp thanh niên trong lứa tuổi học sinh. Ở đó, các em không chỉ thư giãn mà còn được vận động cơ thể và thể hiện cá tính của mình thông qua sự sáng tạo trong các loại hình sinh hoạt.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên