26/10/2012 00:01 GMT+7

Ủng hộ không thầm lặng

HẠNH NGUYÊN (Theo NY Daily)
HẠNH NGUYÊN (Theo NY Daily)

TT - Đau đớn nhìn cảnh chồng khổ sở vì rối loạn stress do sang chấn tâm lý (PTSD) sau thời gian phục vụ trong quân ngũ, Ashley Wise (29 tuổi), vợ của người lính đã khởi đầu chiến dịch kêu gọi nước Mỹ không được phép lãng quên mà phải có trách nhiệm trước những hậu quả tinh thần mà chồng cô đang gánh chịu sau chiến tranh.

wTxaMXZ7.jpgPhóng tohlhtAfe3.jpg

Vợ và những đứa con của cựu binh Mỹ cũng có cách làm riêng của mình để ủng hộ chồng và cha - Ảnh: NY Daily, news.com.au

“Chồng tôi hằng ngày phải đánh nhau với những con quỷ của chiến tranh - Ashley viết trên trang Battling Bare mà cô lập trên Facebook - Tôi và những người vợ như tôi thử làm mọi cách để có thể giúp chồng”.

Chồng của Ashley từng là thủy quân lục chiến, đã phục vụ ba nhiệm kỳ trên chiến trường Iraq, trở về Mỹ năm 2010. Nhiều năm, anh có những dấu hiệu của PTSD và tình hình ngày càng tồi tệ, đến mức năm 2011 anh bỏ nhà, đến một khách sạn mang theo hai vali bia và tất cả súng có trong nhà. Ashley tìm đến quân đội để nhờ trợ giúp, nhưng cả cơn tức giận và lời lẽ của cô đều bị tảng lờ.

Trang Facebook mà Ashley lập có sứ mệnh là cầu nối chia sẻ những câu chuyện của gia đình binh lính và giúp người Mỹ hiểu hơn về PTSD bằng thông điệp: “Những người lính Mỹ xứng đáng có quyền được hàn gắn vết thương! Hãy giúp chống lại PTSD!”.

Hình ảnh cô chụp đưa lên Facebook đã lập tức gây được sự chú ý, một phần vì trên cơ thể không mặc gì ghi những dòng chữ mô tả những khó khăn vất vả mà vợ chồng cô phải gánh chịu - điều tương tự những cặp vợ chồng binh sĩ khác. Bây giờ, hơn 600 bức hình đã được những người vợ như cô đưa lên mạng ủng hộ chiến dịch kêu gọi giúp đỡ những người bị PTSD. Ashley cho rằng những gì mà cô và những người vợ khác đang làm cũng quan trọng như những lời thề nguyền vào lúc họ kết hôn.

HẠNH NGUYÊN (Theo NY Daily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên