12/07/2020 16:06 GMT+7

Ứng dụng giúp kết nối tài xế và chủ xe đã nhậu nên không thể lái xe về

T.D.V - L.PHAN
T.D.V - L.PHAN

Một nhóm kỹ sư sống tại Việt Nam và Mỹ vừa cho ra đời ứng dụng "Để tôi lái" giúp kết nối giữa chủ ôtô và các tài xế khi các chủ xe này muốn 'đặt' tài xế đưa đón bằng xe riêng của mình, ứng dụng đã được cơ quan chức năng cho phép hoạt động.

Ứng dụng giúp kết nối tài xế và chủ xe đã nhậu nên không thể lái xe về - Ảnh 1.

Chủ xe nếu quá say có thể đặt tài xế tới đưa đón bằng xe của mình qua ứng dụng "Để tôi lái". Ảnh chụp cơ quan chức năng đo nồng độ cồn trong một chuyên đề tại TP.HCM - Ảnh: LÊ PHAN

Theo đó đối tượng khách hàng (chủ xe) có thể tìm tài xế khi bản thân đã sử dụng rượu bia, chất có nồng độ cồn khi đi giao tiếp công việc, gặp gỡ bạn bè.

Ngoài ra khách hàng có thể tìm tài xế khi cơ thể cảm thấy không khỏe, không tự lái xe được nhưng vẫn muốn sử dụng xe cá nhân hoặc khi đi công tác xa muốn có tài xế lái để đảm bảo an toàn.

Lộ trình của khách hàng sẽ được ứng dụng theo dõi để đảm bảo an toàn, tránh các trường hợp tài xế thấy chủ xe say xỉn lợi dụng đánh cắp tài sản.

Và ngược lại tài xế cũng được đảm bảo có thể từ chối các cuốc xe mà chủ xe có dấu hiệu không bình tĩnh, không làm chủ được bản thân. Lộ trình di chuyển có thể được tài xế và chủ xe chia sẻ cho người thân để theo dõi.

Ông Võ Ngọc Duy, đồng sáng lập ứng dụng, cho biết đã ấp ủ về ứng dụng này rất lâu. Từ khi Nghị định 100 áp dụng, ông thấy việc hoàn thành ứng dụng này sẽ giúp rất nhiều cho các chủ xe và tạo thêm việc làm cho tài xế.

"Nhiều khi công việc tiếp xúc khách hàng, bạn bè rất khó từ chối 1-2 ly bia, rượu. Khi đã sử dụng rượu bia thì lái xe là hoàn toàn sai và nguy hiểm, do đó tôi mong ứng dụng này có thể giúp cải thiện phần nào tình cảnh trên", ông Duy nói.

Ứng dụng này chỉ kết nối giữa tài xế và chủ xe, tài xế sẽ hoàn toàn không mất phí trung gian cho phía chủ ứng dụng khi nhận cuốc xe. Về giá cả chủ xe có thể thương lượng trực tiếp với tài xế trong quá trình đặt xe và chốt chuyến đi sao cho phù hợp với thực tế.

Anh Nguyễn Thế Khôi, quận Bình Thạnh, có kinh nghiệm lái xe 6 năm, cho biết ứng dụng này khác với các ứng dụng trước đây ở chỗ tài xế không cần có xe, chỉ cần kinh nghiệm và tận tâm là có thể đăng ký hoạt động được.

Ngoài ra việc không thu phí trung gian giúp tài xế có thu nhập ổn hơn nên anh Khôi đã đăng ký hoạt động thử.

"Tôi hi vọng ứng dụng hoạt động ổn định và chủ ứng dụng sẽ duy trì việc không thu phí như đã hứa để anh em tài xế tham gia đông hơn. Ngoài ra dù có xe hay không vẫn có thể hoạt động được sẽ thuận lợi hơn với giới tài xế chúng tôi vì không phải ai chạy xe dịch vụ cũng có xe riêng", anh Khôi chia sẻ.

Hiện tại ứng dụng "Để tôi lái" đã ra mắt và hoạt động ở TP.HCM. Mục tiêu trong năm 2020-2021 sẽ đạt từ 5.000 - 10.000 tài khoản dùng dùng. Giai đoạn 2022 - 2025 ứng dụng sẽ phát triển hệ thống ra các tỉnh và TP lớn. Khách hàng có thể truy cập Google play, Appstore để tải ứng dụng "Để tôi lái" về điện thoại của mình.

Nghị định 100 phạt nặng, hơn 86.000 người vẫn vi phạm quy định nồng độ cồn Nghị định 100 phạt nặng, hơn 86.000 người vẫn vi phạm quy định nồng độ cồn

TTO - 6 tháng đầu năm 2020, số vụ vi phạm quy định về nồng độ cồn vẫn ở mức cao với 86.114 trường hợp vi phạm bị phát hiện (chiếm 4,4% tổng số vi phạm giao thông), trong đó nhiều trường hợp bị xử phạt ở mức cao nhất.

T.D.V - L.PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên