19/08/2015 08:27 GMT+7

Ứng dụng di động có hữu ích cho tim mạch?

BS NGUYỄN TẤT BÌNH , (Theo Circulation)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH , (Theo Circulation)

TT - Các chuyên gia thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho biết có rất ít bằng chứng cho thấy công nghệ di động ứng dụng trong lĩnh vực sức khỏe có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch.

Thông điệp này vừa được đăng tải trên tạp chí chuyên ngành Circulation, 

Thay vào đó, lối sống lành mạnh vẫn luôn là yếu tố tiên quyết. Được biết, khoảng 20% người sử dụng các thiết bị di động hiện nay có cài đặt các chương trình để theo dõi hoạt động thể chất hoặc nhịp tim...

Phân tích gộp các nghiên cứu trong vòng 10 năm qua, các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Pittsburgh (Mỹ) nhận thấy các ứng dụng y tế cho thiết bị di động như theo dõi nhịp tim, theo dõi hoạt động thể chất, hỗ trợ cai thuốc lá... bước đầu đều có những tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ người sử dụng đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng cho thấy người dùng có thể theo đuổi các ứng dụng này một cách lâu dài.

Ngoài ra, với những ứng dụng tập trung kiểm soát các yếu tố nguy cơ tim mạch như đường huyết, cholesterol máu, huyết áp thì không có hoặc có rất ít nghiên cứu có thể cung cấp bằng chứng lợi ích của chúng.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH , (Theo Circulation)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên