Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cấp nước cho người dân

08/11/2018 16:13 GMT+7

Trước tốc độ phát triển của nền công nghệ thông tin, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn đã hỏa thuận với các bên liên quan tiến tới áp dụng hệ thống cấp nước thông minh và duy trì tỷ lệ 100% hộ dân được cấp nước sạch vào năm 2025.

Đây là thỏa thuận 6 bên giữa Tổng công ty cấp nước Sài Gòn, Cục Cấp nước Yokohama, Công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng, Trung tâm Đào tạo ngành nước miền Nam, Trung tâm Đào tạo ngành nước và Môi trường.

Các chuyên gia ngành cấp nước trong và ngoài nước chia sẻ việc ứng dụng công nghệ thông tin, các giải pháp công nghệ, kết nối và phát triển. Đồng thời nêu lên sự khó khăn của ngành cấp nước trong xu thế công nghệ phát triển nhanh và các công nghệ mới ra đời liên tục.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cấp nước cho người dân - Ảnh 1.

Đại diện Cục cấp nước Yokohama Nhật bản trình bày tham luận. Ảnh: LÊ PHAN

Việc quan trọng hàng đầu các chuyên gia đặt ra với ngành cấp nước là làm sao tăng chất lượng phục vụ người dân và giảm tỷ lệ thất thoát nước trong quá trình truyền dẫn xuống mức thấp nhất có thể.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý cấp nước cho người dân - Ảnh 2.

Đại biểu đặt câu hỏi thảo luận về ứng dụng công nghệ thông tin vào cấp nước. Ảnh: LÊ PHAN

Phía Tổng công ty cấp nước Sài Gòn cũng cho biết mục tiêu đến năm 2025 nâng công suất cấp nước khu vực TP.HCM lên 3.7 triệu m3 nước/ngày.

LÊ PHAN

TIN LIÊN QUAN

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận