Thông tin dịch vụ

Ứng dụng chatbot trong kinh doanh online trở thành xu hướng mới của các doanh nghiệp Việt

15/11/2021 13:00 GMT+7

Trong những năm gần đây, ứng dụng chatbot vào công việc kinh doanh online đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn.

Ứng dụng chatbot trong kinh doanh online trở thành xu hướng mới của các doanh nghiệp Việt - Ảnh 1.

AhaChat - nền tảng bot giúp các doanh nghiệp giao tiếp, tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ thông qua Facebook Messenger

Các doanh nghiệp tích hợp chatbot để sử dụng có thể hỗ trợ tiếp cận khách hàng 24/7 mà không cần phải thuê nhân viên trực cả ngày lẫn đêm. Điều này đã phần nào giúp được các doanh nghiệp tăng hiệu suất kinh doanh, cắt giảm chi phí, góp phần nâng cao trải nghiệm và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Hơn thế nữa, chatbot có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực như đặt phòng khách sạn, đặt bàn nhà hàng, đặt vé máy bay, tư vấn tài chính cá nhân, sắp xếp lịch hẹn,...Chính vì vậy, đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận những công dụng lợi ích mà chatbot mang lại trong công việc kinh doanh.

Thêm vào đó, sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội cùng các ứng dụng nhắn tin đã phần nào thúc đẩy sự tăng trưởng của các nền tảng chatbot. Chatbot được tích hợp sử dụng trên khá nhiều ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo, Website,... Nhưng Facebook Messenger vẫn là nền tảng được các doanh nghiệp tích hợp và sử dụng chatbot nhiều nhất.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng thành công chatbot vào công việc kinh doanh bởi không phải ai cũng có thể tự viết mã, xây dựng một bot hoàn chỉnh cho Facebook Messenger

Hiểu được những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải, nền tảng chatbot ahachat.com ra đời giúp những người dùng không am hiểu về công nghệ vẫn có thể thiết lập và xây dựng một con bot hoàn chỉnh chỉ với vài thao tác đơn giản.

CEO Tỵ Nguyễn cho biết, khi cho ra mắt trên thị trường vào năm 2017 với bản MVP chỉ mới có vài trăm người tham gia trải nghiệm. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ hiệu ứng truyền miệng, AhaChat phát triển một cách chóng mặt, đã có hàng nghìn bot được tạo ra.

Các doanh nghiệp bắt đầu tạo bot, ứng dụng chatbot vào khâu chăm sóc và quản lý khách hàng, chạy các chiến dịch viral, các chương trình minigame để tiếp cận khách hàng và từ đó số người đăng ký dùng AhaChat liên tục tăng trưởng.

Và đến nay, hơn 4 năm có mặt trên thị trường chatbot, AhaChat hiện đang cung cấp dịch vụ chatbot cho hơn 50.000 doanh nghiệp phục vụ cho hơn 40.000.000 khách hàng và số lượng bot được tạo trên AhaChat đã lên đến hơn trăm nghìn bot.

Điều này có thể thấy rằng, chatbot có sức hút khá lớn trong kinh doanh online. Các doanh nghiệp muốn tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ khách hàng thông qua Messenger Facebook đều ứng dụng chatbot trong công việc kinh doanh.

Ứng dụng chatbot trong kinh doanh online trở thành xu hướng mới của các doanh nghiệp Việt - Ảnh 2.

CEO Tỵ Nguyễn - Hơn 50.000 doanh nghiệp đang tạo bot và sử dụng trên AhaChat

So với các nền tảng chatbot khác trên thị trường, AhaChat được đánh giá là một nền tảng bot lớn nhất trên Messenger tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của chatbot AhaChat là nền tảng này được tạo ra và phát triển bởi người Việt.

Vì vậy, nó khá đơn giản, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng tại Việt Nam. Chỉ cần vài phút cài đặt với các thao tác kéo, thả và nhấp là bạn đã tạo được con bot hỗ trợ cho việc kinh doanh online mà không cần phải biết những mã hóa cần thiết.

Có thể nói đây là điểm thu hút chính của chatbot AhaChat, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng. Bạn có thể click vào tại đây:https://ahachat.com/ để hiểu hơn về cách thức hoạt động của nền tảng chatbot AhaChat.

Hiện tại, AhaChat đang là đối tác nhắn tin của Facebook và đối tác công nghệ của Ladipage tại Việt Nam, đã và đang nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ vườn ươm VSV Foundation để định hướng xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, cân bằng lợi ích giữa khách hàng và lợi nhuận của công ty để tái đầu tư mở rộng sản phẩm.

Cùng với đó là sự nỗ lực không ngừng học hỏi và phát triển của đội ngũ bot AhaChat để đưa ra những tính năng tốt nhất, phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh online, mang đến những giá trị và chất lượng của sản phẩm dịch vụ tương xứng với sự kỳ vọng của các doanh nghiệp.

Ứng dụng chatbot trong kinh doanh online trở thành xu hướng mới của các doanh nghiệp Việt - Ảnh 3.

AhaChat hiện đang là Partner uy tín của Facebook và Ladipage

Thời gian tới, bot chat AhaChat hứa hẹn sẽ cho ra mắt các tính năng mới đầy mạnh mẽ và dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, giúp được các doanh nghiệp đang sử dụng bot AhaChat được trải nghiệm các tính năng tốt nhất và gia tăng được doanh số bán hàng thông qua nền tảng chatbot. Đây cũng được xem là một trong những điều khó nhất đối với một sản phẩm.

Ngoài ra, trong vòng 2 năm tới, bên cạnh nền tảng Facebook Messenger, AhaChat còn triển khai chatbot trên nền tảng Zalo và Instagram. Hy vọng điều này sẽ giúp được các doanh nghiệp phục vụ được nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn.

Kỳ vọng trong tương lai, chatbot AhaChat không chỉ phát triển mạnh trên nền tảng Facebook Messenger, mà còn phát triển mạnh ở trên nền tảng Zalo và Instagram. Trở thành công cụ chatbot không chỉ được nhiều doanh nghiệp Việt tin tưởng lựa chọn để ứng dụng trong kinh doanh online mà còn vươn ra các nước khác trên thế giới.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận