11/05/2013 20:34 GMT+7

Ứng cử viên vô địch SLNA lại thua

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa này SLNA đã tiếp tục nhận thất bại trận thứ nhì liên tiếp cùng với tỉ số 1-2 trên sân đối phương vào tối 11-5.

TTO - Ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa này SLNA đã tiếp tục nhận thất bại trận thứ nhì liên tiếp cùng với tỉ số 1-2 trên sân đối phương vào tối 11-5.

Tuần trước, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ ngã ngựa tại phối núi với tỉ số 1-2. Tuần này, đến làm khách tại Thanh Hóa, họ được đánh giá cao hơn bởi chủ nhà mất tới ba vị trí trụ cột rải đều cả ba tuyến là trung vệ Bật Hiếu, tiền vệ Robert cùng tiền đạo Patiyo.

Không như dự đoán, Thanh Hóa chủ động chọn lối chơi tấn công dồn dập ngay từ lúc nhập cuộc. Và nếu như không có được sự phản xạ nhạy bén trong một chiều thi đấu xuất thần của thủ môn Nguyên Mạnh, SLNA đã phải nhận một trận thua đậm đà. Phút 5, Nguyên Mạnh dũng cảm lao ra bắt bóng trước mũi giày của tiền đạo Văn Thắng. Hai mươi phút sau đó, cú đá vô lê của Xuân Thành đưa bóng vào góc cao nhưng Nguyên Mạnh kịp cảnh giác đấm bóng giải vây. Một phút trước lúc nghỉ giải lao, Nguyên Mạnh lại bay người bắt bóng chuẩn xác trước mũi giày của Văn Thắng thêm lần nữa.

Nhưng rồi chuyện phải đến rồi cũng đến ở phút 54. Từ giữa sân, tiền vệ Ceh đá quả phạt nhanh, đưa bóng xuống cánh trái. Tiền đạo Abass  lao theo như cơn lốc, khéo léo quặt bóng qua hai trung vệ Mạnh Hùng- Huy Hoàng, trước khi Văn Bình bay người chuồi bóng thì Abass (cựu tiền đạo từng đăng quang ngôi vô địch V-League với SLNA vào năm 2011) đã kịp kết thúc gọn gang vào góc hẹp. Trong pha bóng này, thủ môn Nguyên Mạnh không kịp phản ứng vì đinh ninh rằng Abass sẽ dứt điểm vào góc xa. 1-0 cho Thanh Hóa.

Chỉ mất sáu phút, SLNA đã kịp gỡ hòa 1-1. Plaza và Kavin bật tường cực nhanh bằng bóng sệt. Hàng thủ Thanh Hóa xáo tung lên và không ai dám ập mạnh vào truy cản vì sợ bị quả phạt đền. Thoát qua hai hậu vệ Thanh Hóa, Kavin kéo bóng tiếp qua Đức Tuấn rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa. Thủ môn Vĩnh Lợi hoàn toàn bất lực.

Phút 66, tức đúng năm phút sau lúc được vào sân thay người, tiền đạo trẻ Nghiêm Xuân Tú (con trai cựu tiền đạo Nghiêm Xuân Mạnh của Tổng cục đường sắt trước đây) làm cả sân Thanh Hóa như vỡ tung. Từ cánh trái, Ceh lật bóng mạnh sang cánh phải, Xuân Tú điểm tỉnh kéo bóng qua khỏi sự truy cản của Văn Bình rồi lạnh lung sút chéo góc lưới Nguyên Mạnh, ấn định chiến thắng 2-1 cho bóng đá xứ Thanh. Một bàn thắng đẹp, khéo léo và tự tin của chân sút trẻ lần đầu xuất hiện ở V-League 2013.

Sau năm trận toàn hòa và thua, xứ Thanh đã chận đứng mạch trận  kém vui của mình bằng trận thắng 2-1 đầy thuyết phục trước đội khách xứ Nghệ- ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch mùa này. Hai tháng trước, SLNA từng bại trận trước Thanh Hóa ở vòng 1/16 cúp quốc gia. Nợ lại chồng nợ và đội bóng xứ Nghệ chỉ còn cách đòi lại một phần nợ khi hai đội gặp nhau ở lượt về trên sân Vinh.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên