09/04/2013 18:16 GMT+7

Ứng cử viên HĐQT Aeroflot…15 tháng tuổi

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Tỉ phú Alexander Lebedev, người đồng sở hữu hãng hàng không số 1 của Nga Aeroflot, đã đề bạt con trai 15 tháng tuổi Yegor Lebedev của mình vào hội đồng quản trị công ty.

RZyIulbG.jpgPhóng to
Cậu bé Yegor Lebedev (áo đỏ) được bố tỉ phú đề cử vào HĐQT Aeroflot khi mới 15 tháng tuổi - Ảnh: Forbes

Theo một số nguồn tin mở, Yegor Lebedev sinh tháng 11-2011 và hội đồng quản trị Aeroflot đã chấp thuận danh sách 14 ứng cử viên, trong đó có Yegor. 11 trong số họ sẽ được bầu vào ban giám đốc trong cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 6-2013.

Như vậy, Yegor sẽ cạnh tranh trực tiếp với các “ông lớn” đúng nghĩa: CEO Ngân hàng National Reserve Bank, chủ tịch HĐQT của Ngân hàng UniCredit Bank, phó chủ tịch phụ trách Đông Âu của Ngân hàng Đức Deutsche Bank và CEO của quỹ đầu tư Altera Capital…

Nếu hi hữu đắc cử, cậu bé cũng không thể đưa ra quyết định gì cho tập đoàn. Thế nhưng, ông Lebedov bảo vệ sự lựa chọn của mình trên thời báo Moscow rằng: "Bản chất của trò đùa này là nhắm đến hội đồng quản trị của các công ty nhà nước, về cơ bản họ không có thực quyền. Vậy cớ gì cần người lớn ứng cử?".

Hiện không có yêu cầu pháp lý tác động lên tuổi tác các ứng cử viên, tuy nhiên luật sư Andrei Ivanov cho rằng vì Yegor không có khả năng đưa ra quyết định nên hội đồng quản trị không thể thông qua những vấn đề quan trọng cần sự nhất trí của các thành viên.

Tỉ phú Lebedev là doanh nhân đình đám nước Nga với khối tài sản 1,1 tỉ USD, xếp hạng 89 trong danh sách các tỉ phú thế giới của Forbes năm 2012. Ông từng giữ chức phó chủ tịch Duma ở Nga, có sở hữu trong Ngân hàng Dự trữ quốc gia (NRB) và ba tờ báo Anh: Evening Standard, Independent, Independent on Sunday.

Đây là lần thứ hai tỉ phú Lebedev “đùa” như vậy. Trước đó, cậu con trai Nikita mới 3 tháng tuổi cũng được bố Lebedev đề cử vào hội đồng quản trị Aeroflot năm 2009.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên