27/02/2015 17:04 GMT+7

Ukraine chi 15 triệu USD trả nợ tiền khí đốt cho Nga

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 27-2 cho biết Ukraine chuyển khoản tiền trên chỉ vài ngày sau khi Matxcơva dọa sẽ cắt nguồn cung cấp khí đốt nếu Kiev không trả nợ.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông báo của Tập đoàn khí đốt Gazprom cho biết Ukraine đang chuyển 15 triệu USD cho Gazprom nhưng công ty này vẫn chính thức chưa nhận được khoản thanh toán này.

Lời đe dọa mới nhất về việc cắt nguồn cung cấp khí đốt của Matxcơva diễn ra bởi những tranh cãi về việc ai sẽ là người chi trả cho nguồn khí đốt Nga cung cấp cho khu vực phía đông Ukraine do quân ly khai nắm giữ.

Chính quyền Kiev đã ngừng cùng cấp khí đốt cho khu vực này trong thời gian xung đột. Tuy nhiên Kiev đã nối lại việc cung cấp khí đốt cho khu vực này trong tuần qua.

Bên cạnh đó, hôm 26-2, Gazprom cũng xoa dịu tình hình bằng cách cho biết công ty sẽ miễn phí khí đốt cho khu vực của quân ly khai thuộc miền đông Ukraine trong hợp đồng chính với công ty nhà nước Ukraine Naftogaz.

Ủy ban châu Âu đã mời các bộ trưởng năng lượng Ukraine và Nga tham dự đàm phán tại Brussels ngày 2-3 để thảo luận về vấn đề cung cấp khí đốt. Ông Novak cho biết sẽ tham dự cuộc đàm phán trên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên