18/12/2016 10:37 GMT+7

Uchida Hiroshi: Nụ cười đánh bật phấn son

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ông Uchida Hiroshi - viện trưởng Viện chăm sóc sắc đẹp Bijuku Jyukucho (Nhật Bản), có thâm niên hơn 11 năm hoạt động - là chuyên gia trang điểm hàng đầu tại Nhật với ấn phẩm nổi tiếng Bạn có muốn biết bí quyết trang điểm tự nhiên như người Nhật?.

Ông Uchida Hirisho trang điểm cho hoa hậu Diễm Hương với phong cách như khi gặp tình yêu đầu tiên, nhẹ nhàng và tươi trẻ - Ảnh: D.PHAN
Ông Uchida Hiroshi trang điểm cho hoa hậu Diễm Hương với phong cách như khi gặp tình yêu đầu tiên, nhẹ nhàng và tươi trẻ - Ảnh: D.PHAN

Ông xuất hiện giản dị cùng nụ cười thân thiện tại buổi talk show: Đánh thức vẻ đẹp từ bí kíp của chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, diễn ra chiều 16-12 tại báo Tuổi Trẻ TP.HCM.

Các khách mời đều đoán già đoán non “phù thủy trang điểm” chắc hẳn sẽ mang theo những bộ đồ nghề rất “khủng”? Hoặc ít nhất ông sẽ hô biến những gương mặt nhợt nhạt, thiếu son phấn trở nên rực rỡ và lộng lẫy nhất có thể trong vài phút ngắn ngủi? Hóa ra không phải!

Đồ nghề của ông Uchida rất đơn giản, thứ ông mang nhiều nhất trong túi trang điểm là những hộp má hồng tròn xinh tươi tắn. Ông rất hạn chế dùng kem nền hay kem che khuyết điểm dày để “che giấu” những dấu vết của thời gian trên làn da phụ nữ.

Thay vào đó, ông chỉ cho phái đẹp cách tôn vinh những đường nét tự nhiên của chính họ. “Trang điểm với tôi không phải là cách chạy theo xu hướng, mà là lúc bạn hiểu rõ bản thân mình. Hiểu và yêu cả khuyết điểm của bạn, khi đó bạn sẽ tự biết cách làm cho mình đẹp hơn”.

Hoa hậu Trái đất Diễm Hương là khách mời đầu tiên của chương trình. Vốn không xa lạ gì với chuyện làm đẹp, hoa hậu cũng đã cẩn thận... trang điểm trước theo tông sắc lạnh đang thịnh hành trước khi đến với chương trình.

Nhưng sau khi tẩy trang và nhấn nhá lại bằng một chút má hồng, tỉa lại chân mày cho sinh động hơn, ông Uchida Hiroshi đã biến Diễm Hương thành một phụ nữ có gương mặt tự nhiên, tươi trẻ. “Đó sẽ là gương mặt giống như khi bạn gặp được tình yêu đầu tiên của mình vậy: đầy thú vị, trẻ trung, bất ngờ và tươi tắn”.

Với thử thách trên gương mặt chị Ngọc Nữ, một khách mời tham gia chương trình, ông Uchida đã khiến chị Nữ bất ngờ khi thấy mình trong gương: “Trước giờ tôi đã quen trang điểm theo kiểu: chân mày ra chân mày, môi ra môi, nền ra nền, mọi thứ đều phải rõ ràng, nên hôm nay cảm giác thật lạ khi thấy mình vô cùng nền nã trong gương”.

Điều quan trọng là những cách trang điểm của ông Uchida dành cho nam hay nữ, cho phụ nữ trẻ trung hay người đã bước vào tuổi trung niên đều rất nhanh chóng, tiện dụng. Đôi khi người ta chỉ mất 5 phút hoặc ngắn hơn thế để thực hiện.

Ông Uchida cười thật tươi khi nói: “Người Nhật chúng tôi rất quan trọng việc trang điểm. Bước ra đường ai cũng cần được đẹp và mong muốn được đẹp trong mỗi người Nhật rất lớn. Hầu hết các bạn trẻ Nhật đều dành thời gian theo học những khóa trang điểm cá nhân 3-6 tháng.

Họ học không phải để làm nghề. Học chỉ để giúp mình hiểu hơn về bản thân mình, về ưu - khuyết điểm của họ, để từ đó khắc phục chúng và cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp bên ngoài”. Và trang điểm khi ấy không còn là việc làm đẹp đơn thuần, mà còn là “tuyên ngôn” của sự tự tin, hiểu biết.

Có lẽ chính vì điều này mà người Nhật thường chỉ chọn những cách trang điểm tối giản, tự nhiên.

Bởi cuối cùng với ông Uchida, son phấn chỉ có thể giúp người ta nhấn nhá thêm cho khuôn mặt sinh động, chứ không thể thay đổi được bản thân họ.

“Một người chồng khi về nhà sẽ thật hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của người vợ. Cho dù người vợ có xinh đẹp đến bao nhiêu, có trang điểm rạng rỡ đến mức nào mà họ không thể mỉm cười, không mang theo một luồng sinh khí ấm áp thì không có ý nghĩa gì.

Cuối cùng, điều tôi muốn nói ở đây là bạn hãy mỉm cười, mọi chuyện rồi sẽ ổn! Với tôi, “vũ khí” trang điểm lợi hại nhất của một phụ nữ không phải là son phấn, mà là một nụ cười tươi trẻ, một thần thái tự nhiên. Có được điều đó thì dù đang ở trong độ tuổi nào, bạn cũng sẽ luôn luôn xinh đẹp theo một cách nào đó” - ông Uchida Hiroshi chia sẻ sau buổi hướng dẫn làm đẹp.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên