04/03/2016 07:42 GMT+7

Úc và Malaysia đến tận Đông Phi xem mảnh vỡ nghi của MH370

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Úc và Malaysia đã lên đường đến Mozambique để nhận và kiểm tra mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở bờ đông châu Phi để xem nó có phải của chuyến bay mất tích MH370 hay không.

Chủ tịch Viện Hàng không dân sự Mozambique bên cạnh mảnh vỡ nghi thuộc về MH370 Ảnh:AFP

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ngày 3-3 cho biết các quan chức Úc và Malaysia đã lên đường đến Mozambique để nhận và kiểm tra mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở bờ đông châu Phi để xác định xem mảnh vỡ này có thuộc về chuyến bay mất tích MH370 hay không.

AFP nhận định mảnh vỡ dài 1 mét được tìm thấy trên bờ biển Mozambique có thể cung cấp manh mối mới về số phận chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích 2 năm trước đây.

"Từ những hình ảnh bày ra trước mắt, có khả năng cao mảnh vỡ máy bay thuộc về một chiếc Boeing 777" - Bộ trưởng Liow tuyên bố.

AFP đánh giá trong khi ông Liow vẫn lưu ý về sự cần thiết của việc giám định kỹ càng hơn thì lời tuyên bố về "khả năng cao" trong tuyên bố hôm 3-3 của ông có phần chắc chắn hơn tuyên bố "khả năng cao" của ngày trước đó.

Các quan chức hàng không Mozambique đã công bố mảnh vỡ máy bay lần đầu tiên hôm 3-3 tại Maputo và cho biết họ đã liên hệ với Úc và Malaysia về việc gởi mảnh vỡ để phân tích.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Úc Darren Chester cho biết mảnh vỡ sẽ được chuyển đến Úc để kiểm tra bởi các quan chức và chuyên gia hàng không, bao gồm cả Boeing.

Nếu mảnh vỡ này được xác nhận thuộc về MH370 thì nó sẽ là bằng chứng vật lý thứ hai cho một trong những tai nạn bí ẩn nhất của hàng không thế giới.

Tháng 7-2015 các nhà chức trách đã phát hiện một phần cánh máy bay trôi dạt lên bờ biển của đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương và sau đó các quan chức liên quan đến cuộc tìm kiếm MH370 đã xác nhận mảnh vỡ này thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MH370 Chuyến bay MH370