05/12/2013 18:59 GMT+7

Úc kết luận máy biến thế VN có bán phá giá

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) cho biết Ủy ban Chống bán phá giá Úc vừa công bố kết luận sơ bộ khẳng định Việt Nam có bán phá giá mặt hàng máy biến thế trong cuộc điều tra chống bán phá giá (AD) nhập khẩu từ một số nước vào Úc.

Máy biến thế của VN bị kiện

Theo đó, Ủy ban Chống bán phá giá Úc sơ bộ kết luận rằng các nhà sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam bán phá giá với biên độ 3,4%.

So với mức thuế sơ bộ đối với các nước/vùng lãnh thổ bị điều tra khác như Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan từ 5,3-20%, mức thuế của Việt Nam thấp hơn khá nhiều.

Theo VCA, trong thời gian thực hiện quyết định sơ bộ, thuế chống bán phá giá tạm thời sẽ được áp cho sản phẩm bị điều tra kể từ ngày 27-11-2013, nhằm đảm bảo ngăn chặn những thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất trong nước của Úc, trong khi vụ việc điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Dự kiến kết quả cuối cùng sẽ công bố trước ngày 30-4-2014.

Trước đó, vào tháng 7-2013, Công ty Wilson Transformer Pty Ltd giữ vai trò nguyên đơn đã nộp đơn kiện tới Ủy ban Chống bán phá giá Úc và vụ việc đã được điều tra chỉ sau nửa tháng kể từ khi thụ lý hồ sơ.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên