19/10/2011 22:35 GMT+7

U-23 VN và Uzbekistan thắng đậm

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Cả hai trận đấu mở màn của giải diễn ra vào chiều và tối 19-10 đều có tỉ số chênh lệch: U-23 Uzbekistan thắng U-23 Malaysia 3-1, chủ nhà Việt Nam quật ngã Myanmar 5-0.

TTO- Cả hai trận đấu mở màn của giải diễn ra vào chiều và tối 19-10 đều có tỉ số chênh lệch: U-23 Uzbekistan thắng U-23 Malaysia 3-1, chủ nhà Việt Nam quật ngã Myanmar 5-0.

Hơn 30 phút đầu tiên là những màn phối hợp chuệch choạc của đội chủ nhà khi cặp tiền vệ trung tâm là Văn Bình - Hoàng Thịnh luôn dẫm chân lên nhau, trong đó Văn Bình không đóng tròn vai trò dẫn dắt trận đấu cho nên hai tiền vệ biên Thành Lương và Văn Quyết phải luôn co cụm vào giữa để tìm bóng tổ chức tấn công.

Ở phía trên, Văn Thắng giữ vai trò quấy rối nhưng anh quá lạm dụng bóng, ít chịu chuyền cho đồng đội cho nên lắm lúc anh..quấy rối luôn cả đồng đội của mình!

Non tuổi đời, hạn chế về kinh nghiệm trận mạc và chỉ mới tập trung cùng nhau chưa quá một tháng do giải vô địch quốc gia kết thúc muộn nên Myanmar phơi bày quá nhiều sơ hở trong phòng ngự và thiếu sự nhuần nhuyễn trong tấn công.

Mọi chuyện đã khác đi với đội chủ nhà từ phút 33 trở đi. khi Hoàng Thiên mở tỷ số. Rồi năm phút sau là bàn nâng tỷ số lên 2-0 cũng của Thiên. Và tỷ số là 3-0 khi hiệp một kết thúc với quả phạt 11m thành công của Chu Ngọc Anh.

Chơi không hay nhưng chủ nhà đã có màn khởi đầu ngọt ngào, chủ yếu tận dụng sai sót chết người nơi hàng thủ của Myanmar. Yếu kém trong tấn công và dứt điểm nên Myanmar không có nhiều hơn ba cơ hội gây khó khăn cho thủ môn Bửu Ngọc và hàng phòng ngự. Với giải đấu mang tính tập huấn như VFF Cup, thì việc thủ môn cùng hàng thủ Việt Nam không có nhiều việc để làm cũng là một thiệt thòi khi không có dịp thử thách để hoàn thiện chính mình.

Hiệp nhì, HLV Goetz đưa Trọng Hoàng vào đá tiền vệ tấn công thay Văn Bình, Thanh Trung thế Văn Quyết và Đình Tùng thế chỗ trên hàng công của Văn Thắng. Đội hình chiến thuật lại xáo trộn khi Thành Lương nhảy sang đá tiền vệ phải, Thanh Trung đá tiền vệ trái. Và đội cũng đã ghi thêm được hai bàn.

Giá như đây là kết quả trận đấu diễn ra tại SEA Games 26 xem như U-23 Việt Nam sớm nhận một vé vào bán kết. Nhưng thôi, đó là chuyện của ba tuần nữa khi hai đội gặp lại nhau trên sân Gelano Bung Karno (Jakarta- Indonesia) ở lượt đấu thứ nhì bảng B.

Malaysia thua đậm

Đương kim vô địch SEA Games - U-23 Malaysia - đã có màn khởi đầu tệ hại khi thua đậm Uzbekistan đến 1-3. Vượt trội đối thủ về thể hình, Uzbekistan chơi bóng bổng tốt là lẽ bình thường nhưng chen vào đó là những pha phối hợp tấn công bằng bóng sệt khá lợi hại.

Khi bóng bổng, lúc bóng sệt, tổ chức tấn công đa dạng dọc biên rồi trung lộ, Uzbekistan gây khốn khổ cho hàng thủ Malaysia ở phần lớn thời gian thi đấu. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đã đi qua trước mũi giày của hàng tấn công Uzbekistan, nhưng chuyện phải đến rồi cũng đến. Phút 54, Varizonov đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 sau quả đánh gót đẹp mắt của đồng đội.

Hai mươi phút sau đó, Varizonov chuyền bóng như dọn cỗ cho hậu vệ  lên cao tham gia tấn công tâng bóng qua đầu thủ môn Malaysia nâng tỉ số lên 2-0. Phút 89, từ chấm phạt đền (hậu vệ Malaysia chèn ngã Varizonov trong vòng cấm địa) đào sâu khoảng cách lên 3-0. Vào phút đá bù giờ sau cùng,  gỡ 1-3 cho Malaysia.

HLV Ong Kim cho rằng đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của U-23 Malaysia khi vắng đến năm trụ cột gồm ba tiền vệ, một hậu vệ và một thủ môn do bận thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Có lẽ ông Ong Kim nói thật lòng, bởi đội hình dự VFF Cup của Malaysia không còn cho thấy bóng dáng của nhà đương kim vô địch SEA Games.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên