11/06/2015 03:44 GMT+7

U-23 VN - U-23 Thái Lan 1-3: Trận đấu của quân dự bị

HLV TRẦN MINH CHIẾN
HLV TRẦN MINH CHIẾN

TT - Các cầu thủ trụ cột đều được hai bên cho dưỡng sức, và quân dự bị VN đã thua quân dự bị Thái Lan vào tối qua (10-6).

Với việc sớm hoàn thành chỉ tiêu lọt vào bán kết, cộng với việc tính toán dưỡng quân cho vòng bán kết, nên không có gì bất ngờ khi ông Miura thay đổi đội hình xuất phát. Ông đã cất phần lớn các cầu thủ đã dính một thẻ vàng (trừ trung vệ Mạnh Hùng, tiền đạo Thanh Bình) trong trận cầu thủ tục với U-23 Thái Lan. Ở phần sân bên kia, HLV Choketawee Promrut cũng cho 4/6 cầu thủ trụ cột dính thẻ phạt ngồi ghế dự bị.

Ở trận này, ông Miura chủ trương chơi phòng ngự số đông nhằm mục tiêu thủ hòa để giữ vững ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, việc đá phòng ngự năm người (bốn hậu vệ và một tiền vệ phòng ngự) khiến mỗi khi triển khai tấn công, tuyến trên chỉ có ba người (Phi Sơn, Thanh Bình, Văn Toàn) rất dễ bị bẻ gãy vì thiếu sự hỗ trợ của hàng tiền vệ. Kế đến là sai lầm ở hàng thủ khi các hậu vệ cùng giăng hàng ngang nên những cú đột phá thẳng vào trung lộ mà U-23 Thái Lan khởi xướng đều dễ dàng phá tung hàng thủ U-23 VN. Cụ thể, pha đi bóng của Parmpak rất đơn giản và loại bỏ tới năm cầu thủ dễ dàng vì thiếu người bọc lót, khiến thủ môn Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng ở phút 22.

Trong bàn thua thứ hai, tiền vệ tấn công Huy Hùng - chơi không tốt ở trận này - mắc sai lầm khi chuyền bóng hỏng giúp đối thủ phản công nhanh. Trung vệ Tiến Dũng không chịu phá bóng dứt khoát, trượt chân ngã rồi vùng dậy kéo ngã Parmpak trong vòng cấm địa, biếu không cho U-23 Thái Lan quả phạt đền và Thitiphan nâng tỉ số lên 2-0. Tuy chỉ là một trận đấu mang tính thủ tục, nhưng thua cũng làm buồn lòng người hâm mộ, nên không thể không xót khi nhìn cảnh hậu vệ Tristan Đỗ đi bóng như làm xiếc qua ba hậu vệ U-23 VN rồi “bắn” trái bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0.

Sau trận đấu, giở lại sổ tay ghi chép, tôi thật sự ngỡ ngàng khi ở trận này U-23 VN chỉ có một cú sút về phía khung thành đối phương, ghi một bàn thắng (Thanh Bình lập công). Trong khi đó U-23 Thái Lan tung ra 11 cú sút (6 cú đi trúng cầu môn), ghi được 3 bàn thắng!

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng A, U-23 Myanmar hòa U-23 Campuchia 3-3. Với kết quả này, U-23 Myanmar đoạt vị trí đầu bảng A khi có trong tay 10 điểm sẽ là đối thủ của U-23 VN ở trận bán kết đầu tiên diễn ra ngày 13-6.

Hôm nay (11-6), U-23 Singapore gặp U-23 Indonesia (VTV6 THTT) ở trận đấu quyết định chiếc vé còn lại của bảng A vào bán kết. Hiện U-23 Indonesia đang có hiệu số bàn thắng tốt hơn và chỉ cần một trận hòa là giành vé đi tiếp. Còn ở bảng B, U-23 Malaysia gặp U-23 Lào trong trận đấu thủ tục. 

Trận thua này giúp U-23 VN có thêm kinh nghiệm

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura nói: “Tôi không bất ngờ với lối chơi của U-23 Thái Lan. Đây là trận thua thứ ba của tôi khi dẫn dắt bóng đá VN đối đầu với bóng đá Thái Lan. Các thất bại này chắc chắn sẽ giúp U-23 VN có thêm kinh nghiệm cũng như đánh giá chính xác hơn về đối thủ. Ở trận đấu này, tôi đã thử nghiệm một số vị trí để chuẩn bị cho trận bán kết. Nhưng các thử nghiệm này đã bộc lộ một số điểm yếu. Tuy nhiên, tôi vẫn hài lòng về một số màn thể hiện của các học trò”.

Trước câu hỏi của giới truyền thông muốn ông đánh giá về đối thủ U-23 Myanmar ở bán kết, HLV Miura đã từ chối bình luận nhưng khẳng định U-23 VN vẫn giữ mục tiêu vào tới trận chung kết. 

N.K.

[box]Cuộc thi “Tôi là trợ lý HLV Miura”: Bạn đọc Trần Thị Thiên Trang đoạt giải nhất

Trận đấu cuối cùng của đội U-23 VN ở bảng B gặp U-23 Thái Lan, HLV Miura đã tung ra đội hình xuất phát gồm: Văn Tiến, Thanh Hiền, Mạnh Hùng, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh, Huy Hùng, Phi Sơn, Văn Toàn, Thanh Bình.

Tổng cộng có sáu bạn đọc dự đoán chính xác đội hình xuất phát trên. Tuy nhiên, bạn đọc Trần Thị Thiên Trang, số điện thoại 012263*****, địa chỉ email: ttbd.thien****@gmail.com là người dự đoán chính xác và sớm nhất, lúc 12g01 ngày 8-6. Trị giá giải thưởng dành cho bạn đọc Trần Thị Thiên Trang là 5 triệu đồng, trong đó 4 triệu đồng là tiền mặt + sản phẩm MyVita trị giá 1 triệu đồng. 

Mời bạn đọc truy cập địa chỉ http://hlv.tuoitre.vn để tiếp tục tham gia cuộc thi “Tôi là trợ lý HLV Miura” do Tuổi Trẻ và MyVita tổ chức, dự đoán đội hình ra sân của U-23 VN trong bán kết diễn ra lúc 19g30 ngày 13-6. BTC [/box]

HLV TRẦN MINH CHIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên