29/10/2013 17:23 GMT+7

U-23 VN trong mắt HLV người Brazil

HUY ĐĂNG (thực hiện)
HUY ĐĂNG (thực hiện)

TTO - HLV Sergio Perini của CLB Bangu Athletico (Brazil) đánh giá về đội U-23 VN trước khi Bangu Athletico gặp U-23 VN ở lượt trận cuối vòng bảng (bảng B) Giải bóng đá truyền hình Bình Dương- cúp Number One 2013 diễn ra lúc 18g chiều 30-10 (BTV2, BTV5 THTT).

Cùng có được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa), U-23 VN và Bangu (Brazil) rộng cửa vào bán kết khi chỉ cần thủ hòa ở lượt đấu cuối cùng vòng loại bảng B. 

Trước đó lúc 16g, Đồng Nai gặp Semen Padang (BTV1 THTT). Trong trường hợp Đồng Nai thắng Semen Padang thì U-23 VN dù có thua Bangu cũng lọt vào bán kết, bởi khi đó U-23 VN và Đồng Nai cùng có 4 điểm, Đồng Nai sẽ bị loại do thua trực tiếp U-23 VN. 

Trước trận đấu với U-23 VN, HLV Sergio Perini của CLB Bangu đã trò chuyện với Tuổi Trẻ

* Chào ông. Đội bóng của ông đã thích nghi với điều kiện thi đấu, thời tiết ở VN chưa?

Hiện tại chúng tôi cảm thấy tốt hơn. Trong trận đấu đầu tiên, các cầu thủ của chúng tôi hết sức mệt mỏi vì thời tiết quá nắng nên không trình diễn được phong độ tốt nhất. Trận đấu thứ 2 thì tốt hơn nhiều. Dù vậy hiện tại họ (cầu thủ) vẫn rất mệt vì ở Brazil chúng tôi nghỉ 4 hoặc 5 ngày giữa 2 trận đấu chứ không thi đấu liên tục như thế này.

* Những trận vừa qua ông có xem U-23 Việt Nam thi đấu không, và ông nghĩ như thế nào?

Đội U-23 Việt Nam thi đấu khá tốt. Các cầu thủ của họ di chuyển rất nhanh ở hai cánh và chuyền bóng, phối hợp nhỏ khá chính xác. Điều làm tôi ngạc nhiên nhất là thể lực tuyệt vời của các cầu thủ U-23 Việt Nam. Cả 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, họ đều tấn công dữ dội vào những phút cuối. Dù vậy, chúng tôi đã thủ hòa một đội bóng của Việt Nam trong điều kiện chưa quen thuộc với môi trường mới. Tôi tin chúng tôi có thể đánh bại U-23 Việt Nam.

* Ông đánh giá như thế nào về 2 đội bóng đã giành vé của bảng A, đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc và B.Bình Dương?

Cả 2 đều rất mạnh và thi đấu một lối chơi tấn công đẹp mắt. Tuyển sinh viên Hàn Quốc thi đấu có vẻ gắn kết hơn nhưng bù lại họ không có cầu thủ ngoại. Đội Bình Dương có nhiều cầu thủ ngoại nên lối chơi của họ đa dạng và có thể sẽ gây nhiều đột biến hơn.

* Nếu có thể, ông sẽ chọn gặp ai trong 2 đội bóng này thưa ông?

Được thi đấu trận cuối cùng là một lợi thế nhưng chúng tôi không ngại ai cả và sẽ thi đấu hết mình với Việt Nam. Dù vậy, tôi vẫn ngại gặp Bình Dương hơn. Họ là đội chủ nhà và có sự cổ vũ nhiệt tình của rất nhiều CĐV. Các cầu thủ của đội Sinh viên Hàn Quốc đều còn trẻ nên tôi nghĩ họ đã trình diễn những gì tốt nhất có thể. Tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn nếu được đá với Sinh viên Hàn Quốc.

* Còn điều gì khiến ông chưa hài lòng về lối chơi của đội thời điểm hiện tại?

Các cầu thủ chưa có được sức mạnh và tốc độ tốt nhất nên đội của tôi chưa thể trình diễn lối chơi tấn công như mong muốn. Trong những đấu sắp tới chúng tôi sẽ tấn công nhiều hơn.

HUY ĐĂNG (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên