31/05/2015 05:54 GMT+7

U-23 VN tích cực chuẩn bị trận gặp Malaysia

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TT - Dù khá buồn với chấn thương phải chia tay sớm SEA Games 28 của hậu vệ Huỳnh Tấn Tài sau trận mở màn gặp U-23 Brunei, đội tuyển U-23 VN vẫn hướng đến trận đấu gặp U-23 Malaysia vào ngày 2-6 với thái độ tích cực nhất.

Tấn Tài bị rạn xương bàn chân, phải bó bột ngay trong tối 29-5. Chấn thương này khiến anh phải dùng nạng khi đi lại, sinh hoạt khá khó khăn. Theo các bác sĩ của đội tuyển, Tấn Tài cần ít nhất một tháng mới tháo bột và mất khoảng một tháng nữa mới có thể tập luyện trở lại. Điều này cũng đồng nghĩa cầu thủ đang khoác áo CLB Đồng Tâm Long An này có khả năng chia tay luôn với V-League 2015.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 30-5, Tấn Tài không giấu được cảm giác buồn bã. Anh nói: “Chấn thương khiến tôi đau nhức cả đêm vì nằm tí là đau, nên mãi gần sáng 30-5 mới ngủ được. Nhưng cái đau này cũng không bằng nỗi đau tôi phải nói lời chia tay sớm với SEA Games 28. Tôi thật sự rất buồn và hi vọng đồng đội sẽ thay tôi chiến đấu để giành kết quả tốt nhất”.

Do trận đấu với U-23 Malaysia ngày 2-6 mới diễn ra nên trong ngày 30-5, HLV Toshiya Miura đã cho các cầu thủ U-23 VN nghỉ trọn một ngày để thư giãn và hồi phục sau trận mở màn thắng U-23 Brunei 6-0. Trong khi đó, ông Miura cùng trợ lý tranh thủ đến sân tập mới được ban tổ chức sắp xếp vào sáng 30-5 để kiểm tra và đo mặt sân nhằm chuẩn bị cho buổi tập vào chiều nay (31-5). Được nghỉ ngơi, nhiều cầu thủ đã chọn ở lại khách sạn hoặc đi dạo quanh công viên Zhongshan gần nơi ở. Trong khi nhiều cầu thủ khác như Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Ngọc Hải, Mạnh Hùng... quyết định đi tham quan Singapore cho thư thả đầu óc.

Không chỉ cho cầu thủ nghỉ ngơi, HLV Miura còn cho phép toàn đội ra ngoài ăn tối để “đổi gió” và đổi món ăn thay vì tiếp tục ăn uống tại khách sạn. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết: “Tâm lý các cầu thủ U-23 VN đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước U-23 Brunei và được HLV Miura thưởng cho một ngày nghỉ xả hơi. Tôi nghĩ đây là liệu pháp rất tốt mà HLV Miura tạo cho các học trò trước khi bước vào trận đấu quan trọng với U-23 Malaysia vào ngày 2-6”.

Sau bữa ăn tối, HLV Miura cùng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã lập tức đến sân Bishan theo dõi trực tiếp trận U-23 Malaysia gặp U-23 Đông Timor nhằm có cái nhìn rõ hơn về đối thủ trực tiếp mà U-23 VN sẽ gặp để cạnh tranh vé vào bán kết. 

Tránh vị trí cuối bảng

19g30 hôm nay (31-5), U-23 Lào và U-23 Brunei sẽ gặp nhau trong trận ra quân thứ hai vốn chỉ có ý nghĩa tránh vị trí cuối bảng.

U-23 Brunei đã thua U-23 VN 0-6 trong trận mở màn, trong khi U-23 Lào cũng chịu chung số phận khi thua U-23 Thái Lan với cùng tỉ số. Với trình độ có hạn, cả hai khó có khả năng tranh chấp vé vào bán kết với U-23 VN, Thái Lan và Malaysia. Do đó, tìm một trận thắng tại SEA Games 28 để tránh xếp chót bảng là mục tiêu thiết thực hơn cả. Dù có tiền đạo Faiq Bolkiah đang khoác áo U-18 Chelsea, nhưng U-23 Brunei cho thấy khó có khả năng giành chiến thắng trước U-23 Lào. Bởi ở tuổi 17, Faiq Bolkiah vẫn cho thấy mình còn quá non so với các cầu thủ 23 tuổi.

Ở trận cuối cùng lượt thi đấu đầu tiên của bảng B diễn ra vào tối 30-5, U-23 Malaysia đã thắng U-23 Đông Timor 1-0. 

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên