02/11/2013 17:11 GMT+7

U-23 VN thanh thản vào trận chung kết

     SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Không khí lạc quan, hào hứng đã xuất hiện trở lại với đội tuyển U-23 VN sau lúc đánh bại Sinh viên Hàn Quốc giành quyền vào chơi trận chung kết giải bóng đá truyền hình Bình Dương- cúp Number One vào lúc 18g ngày 3-11.

Theo HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương, chấn thương cổ chân của tiền vệ Phi Sơn (19) không quá nghiêm trọng. Kết quả kiểm tra của bác sĩ đội tuyển cho biết đó là chấn thương cũ mà tiền vệ này từng dính ở V-League 2013 nên chỉ cần chườm đá kết hợp với việc chiếu tia cực tím sẽ ổn.

Cơ hội đòi nợ cho U 23 VN

Với kết quả chẩn đoán như trên, Phi Sơn vẫn đủ sức góp mặt ở trận chung kết trong đội hình chính. Trong trường hợp xấu nhất, Mạnh Dũng sẽ nhập cuộc sớm để đá thay Phi Sơn. Ông Phùng Thanh Phương cho   thêm : “Cuối cùng thì mọi chuyện lùm xùm chung quanh án kỷ luật của trưởng đoàn và HLV trưởng cũng qua đi. Các tuyển thủ đã chơi trận bán kết đầy quyết tâm và xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Rất đáng mừng khi HLV trưởng Hoàng Văn Phúc vẫn ở lại Bình Dương dể hỗ trợ tôi trong việc hướng dẫn cầu thủ tập luyện, lên đấu pháp, góp ý điều chỉnh trận đấu và thay người. Tôi chỉ làm HLV tạm quyền thêm trận chung kết rồi trở lại với vai trò trợ lý HLV ở đội tuyển U-23 VN…”.

Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, đội hình xuất phát của U-23 VN trong trận chung kết  vào tối 3-11 (BTV2, BTV5 THTT lúc 18g) sẽ gồm: thủ môn Nguyên Mạnh; hậu vệ phải Quang Hùng, trung vệ Mạnh Hùng- Thanh Hào; hậu vệ trái Ngọc Đức; tiền vệ trái Văn Quyết, tiền vệ phòng ngự Thanh Hiền, tiền vệ trung tâm Văn Thắng- Vũ Minh Tuấn, tiền vệ phải Phi Sơn; tiền đạo Hà Minh Tuấn.

Một năm về trước, hai đội từng gặp nhau ở trận chung kết giải đấu này, khi ấy tuyển U-23 VN hiện nay mang phiên hiệu là U-22 VN  xin dự giải để trui rèn kinh nghiệm trận mạc  và họ đã thua chủ nhà B Bình Dương 0-2. 

HLV Hoàng Văn Phúc đã bình tâm

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, trưởng đoàn bóng đá U-23 VN- ông Ngô Lê Bằng cho biết: “HLV Hoàng Văn Phúc đã vượt qua cú số và  bình tâm trở lại sau án kỷ luật tạm đình chỉ công tác do VFF ban hành cách đây ba ngày. Nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên gương mặt cùa anh Phúc sau trận bán kết. Quá hào hứng với chiến thắng nghẹt thở trước Sinh viên Hàn Quốc, nhiều tuyển thủ đòi công kênh, tung hô nhưng anh Phúc đã ngăn họ lại…”.

Ông Ngô Lê Bằng nói tiếp: “Tôi và Phúc đã có nhiều cuộc trò chuyện sau lúc tôi đến Bình Dương thay cho trưởng đoàn Trương Hải Tùng. Tôi phân tích cặn kẻ việc Ban huấn luyện và cầu thủ U-23 không sai khi chọn đối thủ ở trận bán kết. Nhưng vấn đề là cách thể hiện, đặc biệt là 25 phút cuối trận gặp Bangu ở vòng đấu bảng. May là chuyện tính toán này diễn ra ở VN chứ ra nước ngoài mà chơi kiểu toan tính thiếu tinh thần thể thao như vậy là “chết” ngay với LĐBĐ châu Á (AFC) hay Liên đoàn bóng đá thề giới (FIFA) với án kỷ luật cấm vận bóng đá VN. HLV Hoàng Văn Phúc đã nghe ra và sớm lấy lại sự thăng bằng”.

Ông Bằng cũng cho hay  ông chỉ làm trưởng đoàn ở giải đấu này. Trong cuộc họp với VFF vào tuần sau, ông sẽ trình bày ý định rút lui vì công việc hàng ngày của một tổng thư ký LĐBĐ quá bận rộn Tóm lại, tổng thư ký VFF không phù hợp với vai trò của một vị trưởng đoàn bóng đá quốc gia. Ông Bằng nói.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên