20/01/2018 19:31 GMT+7

U-23 VN nhận quả 11m chưa rõ ràng

S.H
S.H

TTO - Đó là nhận định của Phó ban trọng tài VN- ông Dương Văn Hiền - trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi U-23 VN bị trọng tài người Úc thổi phạt 11m ở phút 28.

Trọng tài người Úc cho U-23 Iraq hưởng quả đá 11m ở phút 28. Ảnh: NGUYÊN KHÔi

Clip tình huống dẫn đến 11m cho Iraq và bàn thắng cân bằng tỉ số của Aymen Hussein. Nguồn: FOX SPORTS

Trong tình huống nói trên, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội,  Aymen Hussein nhảy lên tranh chấp với Duy Mạnh và Xuân Mạnh rồi té ngã. Trọng tài ngay lập tức cắt còi khi cho rằng, hai hậu vệ VN đã phạm lỗi với Hussein. Tuy nhiên, đó dường như là tình huống thổi phạt 11m quá nặng tay.

Phó ban trọng tài VN- ông Dương Văn Hiền cho biết:” FIFA đã khuyến cáo rằng trọng tài chỉ được phép thổi phạt đền trước những tình huống rõ ràng. Ở tình huống nói trên, hai hậu vệ U-23 VN không có biểu hiện hay động tác gì đủ lực làm ngã tiền đạo U-23 Iraq. Do vậy đó là tình huống không rõ ràng. Không rõ ràng thì tiếng còi của trọng tài sẽ thiếu thuyết phục. Tiếc cho U-23 VN bị gỡ hòa ở tình huống quá đáng tiếc nói trên bởi lỗi nhận định của trọng tài người Úc".

Có cùng quan điểm với ông Hiền, một trọng tài FIFA của VN (đề nghị không nêu tên) cho rằng trong tình huống phạt đền nói trên, góc quay của truyền hình từ khán đài A xuống không cho thấy hậu vệ nào của chúng ta gây ra lỗi. Và góc quay của truyền hình cũng không cho thấy vị trí của trọng tài. Việc thổi 11m trong tình huống này chỉ là nhận định chủ quan và khi đã là chủ quan thì có thể đúng, cũng có thể sai!

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển U-23 VN Iraq